Công an Tuyên Quang cảnh báo thuê học sinh, sinh viên mở tài khoản ngân hàng dùng vào mục đích xấu

- Công an tỉnh Tuyên Quang vừa có cảnh báo việc đối tượng xấu dụ dỗ, lôi kéo, thuê từ 200 nghìn đến 500 nghìn đồng để người dân, nhất là học sinh, sinh viên mở tài khoản ngân hàng nhằm sử dụng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản, rửa tiền, đánh bạc trên mạng…

Công an xã Yên Lâm (Hàm Yên) tuyên truyền giúp học sinh trên địa bàn xã cảnh giác trước thủ đoạn thuê mở tài khoản ngân hàng dùng vào mục đích xấu.

Các đối tượng xấu sẽ cung cấp điện thoại di động có lắp sẵn sim để học sinh, sinh viên đến ngân hàng làm thủ tục mở tài khoản, đăng ký dịch vụ InternetBanking, SMSBanking, rồi chuyển lại điện thoại, mật khẩu OTP, hình ảnh khuôn mặt… cho đối tượng.

Công an tỉnh Tuyên Quang đề nghị, người dân không được mua bán trao đổi, cho tặng, cho mượn, cho thuê tài khoản thanh toán, thẻ ngân hàng, giấy tờ tùy thân. Các hành vi trên có thể bị xử phạt đến 500 triệu đồng hoặc phạt tù lên tới 7 năm theo quy định của pháp luật.

Người dân cần cẩn trọng trong việc quản lý thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng, tránh việc tiếp tay cho tội phạm hoặc liên đới đến các hành vi vi phạm pháp luật. Người dân khi phát hiện bất kỳ hoạt động mua bán, trao đổi, thuê, cho thuê tài khoản ngân hàng phải báo ngay cho cơ quan Công an gần nhất để kịp thời ngăn chặn.

Công Vượng

Tin cùng chuyên mục