Chi bộ Vietcombank Tuyên Quang quan tâm lãnh đạo công tác thanh niên

- Ngay từ những ngày đầu của cách mạng, Ðảng và Bác Hồ đã đề cao vai trò, vị trí quan trọng của thanh niên; xác định thanh niên là đội quân xung kích của cách mạng. Công tác thanh niên là vấn đề sống còn của dân tộc, là một trong những nhân tố quyết định thành bại của cách mạng.

Với đặc thù hoạt động trong lĩnh vực tài chính ngân hàng và tỷ lệ trên 80% (47/57 cán bộ) là đoàn viên thanh niên trong độ tuổi từ 15 đến 35 nên ngay từ những ngày đầu thành lập và hoạt động cuối năm 2018, Chi bộ Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Tuyên Quang (Vietcombank Tuyên Quang) đã luôn đề cao vai trò của thanh niên. Đồng thời, xác định việc lãnh đạo, thực hiện tốt công tác thanh niên là một trong những nhiệm vụ trọng tâm tại đơn vị.

Chi đoàn Ngân hàng Vietcombank Tuyên Quang phối hợp với Đoàn thanh niên cảnh sát cơ động, Công an tỉnh thăm hỏi, tặng quà gia đình bị ảnh hưởng thiên tai tại xã Yên Lâm (Hàm Yên).

Cấp ủy, nhất là các đồng chí trong Ban chi ủy thường xuyên định hướng và kiểm tra việc thực hiện công tác thanh niên; phân công đảng viên có năng lực phụ trách công tác Ðoàn; thường xuyên gặp gỡ, đối thoại với thanh niên; đưa kết quả hoạt động công tác thanh niên, Ðoàn Thanh niên trở thành một trong các tiêu chí đánh giá, xếp loại cuối năm. Chi bộ đã quán triệt việc thực hiện nghiêm túc, có chất lượng, hiệu quả việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, đảng viên phải là những tấm gương sáng về mọi mặt, “nói đi đôi với làm”, có giá trị để giáo dục thanh niên học tập và noi theo.

Chi bộ tăng cường công tác đào tạo nhất là đào tạo cán bộ, nhân viên trẻ để hình thành thế hệ thanh niên Vietcombank Tuyên Quang có những phẩm chất tốt đẹp, có khí phách và quyết tâm hành động thực hiện thành công các nhiệm vụ được giao tại đơn vị. Bên cạnh đó, chi bộ tăng cường giáo dục truyền thống văn hóa, lịch sử để không ngừng bồi dưỡng lý tưởng cao đẹp cho thanh niên để thanh niên vươn tới giá trị chân - thiện - mỹ, giữ gìn bản sắc văn hóa của dân tộc, tiếp thu tinh hoa văn hóa nhân loại.

Ban Chấp hành Chi đoàn Vietcombank Tuyên Quang nhiệm kỳ 2022 - 2024 ra mắt tại đại hội.

Chi bộ luôn quan tâm bồi dưỡng phát triển Đảng trong đoàn viên, thanh niên. Từ khi thành lập đến nay, Chi đoàn Vietcombank Tuyên Quang đã giới thiệu 17 đoàn viên thanh niên ưu tú  tham dự các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Trong đó có 5 đoàn viên được kết nạp Đảng và 5 đoàn viên ưu tú hiện đang tiếp tục được bồi dưỡng để xem xét kết nạp Đảng trong năm 2022.

Chi bộ đã đổi mới toàn diện, đồng bộ giáo dục và đào tạo, tạo cơ hội cho thanh niên được học tập, không ngừng nâng cao trình độ, có tri thức. Đồng thời cải thiện đời sống cho thanh niên, xây dựng môi trường xã hội lành mạnh, tạo điều kiện cho thanh niên nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần, phát triển toàn diện.

Nhờ sự quan tâm, lãnh đạo của chi bộ, Chi đoàn Vietcombank Tuyên Quang đã triển khai nhiều hoạt động có ý nghĩa và thiết thực như: Tặng quà Tết cho người nghèo, ủng hộ các gia đình gặp thiên tai bão lũ, tặng quà tri ân các gia đình thương binh, liệt sỹ, người có công với cách mạng; tổ chức các hội thao, giao lưu bóng đá, thi chạy run and share, đi xe đạp, tổ chức giải bóng chuyền hơi, thi cắm hoa; tổ chức tết thiếu nhi, trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tham gia phong trào hiến máu tình nguyện...

Chi đoàn Vietcombank Tuyên Quang viếng Nghĩa trang Liệt sỹ tỉnh.

Tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Ðảng đối với công tác thanh niên tại Vietcombank Tuyên Quang không chỉ là yêu cầu khách quan của tình hình thanh niên và yêu cầu phát triển của đơn vị, mà còn là yêu cầu cấp thiết của chính công tác xây dựng Ðảng, xây dựng hệ thống chính trị của đất nước. Đồng thời, xây dựng và phát triển thế hệ thanh niên Việt Nam trong thời kỳ mới “vừa hồng, vừa chuyên” cũng là góp phần quan trọng cho công cuộc đổi mới toàn diện, đồng bộ, trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và phát triển đất nước Việt Nam hùng cường, thịnh vượng.

Trần Minh Đức

(Vietcombank Tuyên Quang)

Tin cùng chuyên mục