Chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án khu đô thị nghỉ dưỡng Mỹ Lâm

- Ngày 10-7, Thủ tướng Chính phủ đã có Quyết định số 820/QĐ-TTg chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án khu đô thị nghỉ dưỡng Mỹ Lâm – Tuyên Quang.

Dự án khu đô thị nghỉ dưỡng Mỹ Lâm - Tuyên Quang sẽ được xây dựng với nhiều phân khu hiện đại, thân thiện môi trường.

Dự án có quy mô 540,25 ha, trong đó, chuyển mục đích sử dụng rừng theo quy định của pháp luật về lâm nghiệp đối với 155,633 ha rừng sản xuất là rừng trồng để thực hiện. Địa điểm thực hiện dự án là xã Mỹ Bằng (Yên Sơn) và xã Kim Phú, phường Mỹ Lâm (TP Tuyên Quang).

Mục đích của dự án là xây dựng một khu đô thị sinh thái kết hợp nghỉ dưỡng và dịch vụ kiểu mẫu, đa dạng được định hướng phát triển hiện đại, đồng bộ, khai thác yếu tố cảnh quan cây xanh tự nhiên; tạo bước đột phá về phát triển kinh tế xã hội và động lực phát triển thành phố Tuyên Quang và khu vực lân cận. Từ đó khớp nối đồng bộ, bền vững hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội phù hợp với các đồ án quy hoạch và các dự án đã, đang triển khai tại khu vực, kết nối không gian kiến trúc cảnh quan tạo ra sự hài hòa và đặc trưng về kiến trúc trong khu vực. Vốn đầu tư của dự án trên 17 nghìn tỷ đồng (chưa bao gồm chi phí bồi thường, hỗ trợ tái định cư).                      

 Đoàn Thư

Tin cùng chuyên mục