Báo Tuyên Quang trao đổi nghiệp vụ tại Báo Thừa Thiên Huế

- Chiều 30-3, đoàn công tác Báo Tuyên Quang đã thăm và trao đổi nghiệp vụ, kinh nghiệm làm báo đa phương tiện tại Báo Thừa Thiên Huế.

Đón tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Hoàng Đăng Khoa, Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Tổng Biên tập phụ trách Báo Thừa Thiên Huế; các đồng chí trong Ban Biên tập, cán bộ, phóng viên và nhân viên Báo Thừa Thiên Huế.

Buổi làm việc giữa Báo Tuyên Quang và Báo Thừa Thiên Huế. Ảnh: Thanh Phúc

Đoàn Báo Tuyên Quang do đồng chí Mai Đức Thông, Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Tổng Biên tập, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh làm Trưởng đoàn.

Tại buổi trao đổi, lãnh đạo, cán bộ, phóng viên 2 cơ quan báo chí đã thông tin về quá trình thực hiện chuyển đổi số, làm báo đa phương tiện tại từng tòa soạn; những kết quả đạt được, những khó khăn, trăn trở.

Hai bên chia sẻ những giải pháp trong chuyển đổi số báo chí; quy trình xuất bản báo chí hiện đại, nhất là báo điện tử; phương pháp sản xuất các chương trình truyền hình trực tiếp, tác phẩm media...

Với điều kiện của từng địa phương và cách làm khác nhau, 2 tòa soạn đã có những bước phát triển mới trong các khâu quản lý, điều hành, tổ chức sản xuất và phát hành các ấn phẩm báo chí.

Báo Tuyên Quang tặng sách cho Báo Thừa Thiên Huế. Ảnh: Thanh Phúc

Các cơ quan báo chí đã và đang xây dựng mô hình toà soạn hội tụ, lấy sản phẩm báo chí số làm trung tâm; phát triển mạnh mẽ báo điện tử theo hướng báo chí đa phương tiện và mở rộng các nền tảng số trên mạng xã hội như: Fanpage, TikTok, Youtube, zalo…

Cùng với tạo bước đột phá về hình thức chuyển tải và phát hành, lan tỏa sản phẩm, các tòa soạn bám sát tôn chỉ, mục đích của báo Đảng, chú trọng nâng cao chất lượng nội dung các tác phẩm theo hướng bắt nhịp nhanh dòng thời sự, các vấn đề trọng tâm của đời sống chính trị, kinh tế, xã hội và nhu cầu bạn đọc.

Trong thời gian tới, hai báo tiếp tục tăng cường trao đổi nghiệp vụ, bảo đảm nâng cao chất lượng các ấn phẩm báo chí của 2 tòa soạn.

Lý Thu

Tin cùng chuyên mục