130 triệu đồng hỗ trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi xã Trung Hoà

- Sáng 15-4, tại Nhà văn hóa xã Trung Hòa (Chiêm Hóa), Hội Bảo trợ người khuyết tật và Trẻ mồ côi tỉnh phối hợp với UBND huyện tổ chức Hội nghị triển khai Đề án chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ sinh hoạt, sinh kế cho người khuyết tật, trẻ mồ côi và người có hoàn cảnh khó khăn xã.

Lãnh đạo Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh trao tặng xe lăn cho người khuyết tật xã Trung Hòa (Chiêm Hóa).

Hội nghị đã triển khai đề án cho 250 người khuyết tật, trẻ mồ côi và người có hoàn cảnh khó khăn của xã, thực hiện năm 2024. Đề án tạo điều kiện cho người khuyết tật, trẻ mồ côi, người có hoàn có cảnh khó khăn về sức khỏe, sinh hoạt, sinh kế nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống, sớm hòa nhập cộng đồng góp phần thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới.

Nhân dịp này, Hội trao tặng 10 xe lăn cho người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn; trao vốn hỗ trợ phát triển kinh tế cho 5 hộ khuyết tật nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi hộ 3 triệu đồng; hỗ trợ xây 1 nhà ở, 5 nhà vệ sinh, tặng 50 suất quà, mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng cho 50 người khuyết tật, trẻ mồ côi, người có hoàn cảnh khó khăn của xã.

Các phần quà có tổng trị giá gần 130 triệu đồng do Quỹ “Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi” tỉnh, các doanh nghiệp, Trường Mầm non Ban Mai Xanh và các nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh trao tặng. 

Tin, ảnh: Minh Thủy

Tin cùng chuyên mục