Vui khỏe với dân vũ thể thao

- Vài năm trở lại đây, phong trào dân vũ thể thao đang trở thành một hoạt động văn hóa, văn nghệ được nhiều cán bộ, hội viên phụ nữ trong tỉnh yêu thích, góp phần tạo ra những sân chơi bổ ích, rèn luyện sức khỏe, mang lại niềm vui, lối sống tích cực cho hội viên ở thành phố và nông thôn.

Một buổi luyện tập dân vũ của các đội, CLB dân vũ xã Thiện Kế (Yên Sơn).

Đồng chí Phan Thị Minh Tâm, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết, hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và thu hút đông đảo hội viên, phụ nữ và nhân dân tham gia hoạt động tổ chức Hội, Hội LHPN tỉnh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên tích cực tham gia rèn luyện sức khỏe theo hình thức thành lập các đội, nhóm, CLB dân vũ tại các cơ sở hội, chi hội để thu hút đông đảo hội viên tham gia. Đến nay, toàn tỉnh 769 đội, nhóm, CLB dân vũ thể thao ở các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Mỗi quý một lần vào ngày thứ 7 hoặc chủ nhật, các thành viên trong CLB dân vũ Vạn Hoa huyện Yên Sơn lại giao lưu biểu diễn tại nhà văn hóa các xã, thị trấn hoặc tại Quảng trường huyện. Tiếng nhạc vang lên, các thành viên trong CLB nhún nhảy biểu diễn những điệu nhảy tập thể mới. Chị Vũ Thị Toan, Chủ nhiệm CLB dân vũ Vạn Hoa, huyện Yên Sơn cho biết, CLB được thành lập từ năm 2019 với trên 300 hội viên, đến nay đã lên trên 1.100 hội viên là chị em phụ nữ của 28 xã, thị trấn trên địa bàn huyện, độ tuổi từ 10 đến 70 tuổi.  

CLB là tiền thân của nhóm nhảy dân vũ Covid-19. Thời điểm đó dịch bệnh đang bùng phát, chị Toan cùng một số người đã dùng zalo, facebook tự nhảy ở nhà phát trực tiếp để kết nối các hội viên phụ nữ luyện tập thể dục bảo vệ sức khỏe mình, gia đình và phòng chống dịch bệnh. Năm 2022, dịch bệnh không còn, CLB đổi tên thành CLB dân vũ Vạn Hoa. CLB được giao lưu rất nhiều với CLB dân vũ ở các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh. Vinh dự hơn CLB vừa được tham gia Chương trình giao lưu Dân vũ Phụ nữ Tuyên Quang năm 2024 tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành (TP Tuyên Quang).

Gác lại việc đồng áng thường ngày, mỗi tối, 20 thành viên CLB Hoa Ban trắng, tổ 5, phường Ỷ La (TP Tuyên Quang) có mặt tại nhà văn hóa tổ để luyện tập. Chị Nguyễn Thị Hường gắn bó với CLB từ khi thành lập đến nay được gần 2 năm, chị chia sẻ, tham gia luyện tập dân vũ hàng ngày chị thấy rất vui, vừa được rèn luyện sức khỏe vừa gắn bó tình đoàn kết với các hội viên phụ nữ. 

Chị Mai Thị Xuyến, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Thiện Kế (Sơn Dương) cho biết, phong trào dân vũ thể thao trên địa bàn xã được phát triển 5 năm trở lại đây, bằng hình thức xây dựng CLB, đội dân vũ, đến nay toàn xã có 14 đội với 3 CLB dân vũ thể thao, 700 hội viên tham gia. CLB dân vũ không chỉ nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho hội viên, đồng thời tham gia dân vũ còn là nơi giao lưu, gắn kết các hội viên với nhau.

Phong trào dân vũ thể thao đã trở thành sân chơi bổ ích, khơi dậy tinh thần luyện tập thể thao sôi nổi, xây dựng đời sống văn hóa tinh thần lành mạnh đồng thời  tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Tuyên Quang trong thời đại mới.               

Bài, ảnh: Minh Thủy

Tin cùng chuyên mục