Vận động viên Billiards Tuyên Quang giành Huy chương đồng Seagames 32

- Tay cơ Tạ Văn Linh đã xuất sắc giành Huy chương đồng ở nội dung thi đấu pool 9 bi đơn nam tại Seagames 32. Chàng trai sinh năm 1992, tại thôn Ninh Tuyên, xã Thái Hòa (Hàm Yên) đang là ngôi sao sáng trong làng Billiards Việt Nam.

Vận động viên Tạ Văn Linh.

Mê bộ môn bóng gậy từ nhỏ, sau khi trúng tuyển Đại học Điện lực (Hà Nội) năm 2010, sau mỗi buổi sáng đi học, buổi chiều Tạ Văn Linh đều xin đi làm thêm tại các Câu lạc bộ (CLB) Billiards, vừa có thêm thu nhập, vừa có cơ hội được luyện tập và xem các bậc đàn anh thi đấu. Niềm đam mê môn Billiards ngấm vào máu nên sau nhiều đêm trăn trở, Tạ Văn Linh quyết định nghỉ học và theo đuổi đam mê của mình.

Sau 7 năm luyện tập, anh Linh tham gia giải đấu các CLB tổ chức với vai trò là tay cơ tự do. Đầu năm 2018, anh được huấn luyện viên Nguyễn Thành Nam, Đội tuyển Billiards Snooker Hà Nội gọi vào thi đấu. Anh Nguyễn Quốc Long, người trực tiếp truyền dạy Tạ Văn Linh kỹ thuật chuyên sâu chia sẻ: Linh là tay cơ có niềm đam mê, tính cầu thị, khắc phục mọi khó khăn về cơ sở vật chất để hoàn thành tốt các bài học được giao. Đặc biệt, Linh còn có tinh thần thép, tâm lý rất vững trong các trận đấu.

Vận động viên Tạ Văn Linh.

Từ năm năm 2019 đến nay năm nào vận động viên Tạ Văn Linh cũng giành các thứ hạng huy chương tại các Giải Billiards vô địch quốc gia. Trong kỳ Seagames 32 lần này, anh được đánh giá cao, tại trận thi đấu với cơ thủ người Singapore, Tạ Văn Linh đã có màn lội ngược dòng với kết quả 3-2 ở lượt đánh đầu tiên, tuy nhiên chung cuộc anh vẫn lùi bước trước chiến thắng thuyết phục 9 - 4 của tay cơ đến từ Singapore.

Anh Linh chia sẻ, lần đầu tiên anh được tham gia một kỳ thể thao khu vực và đã giành được huy chương. Thể thao là không lùi bước, đó sẽ là nền tảng để anh quyết tâm rèn luyện và tiến xa hơn trong tương lai.                                                                              

Bài, ảnh: Lê Duy

Tin cùng chuyên mục