Tổng duyệt Lễ công bố và trao giải Búa liềm vàng lần thứ VIII

- Tối 31-1, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội) Ban Tổ chức Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng) lần thứ VIII - năm 2023 tổ chức tổng duyệt Lễ công bố và trao giải Búa liềm vàng lần thứ VIII.

Một tiết mục nghệ thuật trong chương trình tổng duyệt.

Lễ công bố và trao Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (Búa liềm vàng) lần thứ VIII - năm 2023 là sự kiện có ý nghĩa chính trị quan trọng, sẽ được tổ chức vào ngày 1-2-2024 nhân dịp kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2024).

Năm nay, Ban Tổ chức đã nhận được tổng số 2.216 tác phẩm, tăng 184 tác phẩm so với mùa giải trước. Từ 120 tác phẩm được Hội đồng Sơ khảo xét chọn, Hội đồng Chung khảo đã xem xét, lựa chọn các tác phẩm xuất sắc để trao 6 giải A, 12 giải B, 18 giải C, 30 giải Khuyến khích và 6 giải chuyên đề.

Bên cạnh đó, Ban Tổ chức trao giải thưởng cho 15 cơ quan báo chí, hội nhà báo và ban tuyên giáo, ban tổ chức cấp ủy có thành tích xuất sắc trong việc tổ chức tham gia hưởng ứng Giải. Ban Tổ chức cũng chọn một số nhân vật tiêu biểu trong các tác phẩm đoạt Giải để biểu dương, khen thưởng.

Các tác phẩm tham dự Giải năm nay tiếp tục phong phú về chủ đề, thể loại và phủ khắp các tỉnh, thành phố trong cả nước. Hầu hết các tác phẩm đã bám sát những vấn đề nóng, sự kiện nổi bật, nhiệm vụ trọng tâm của hệ thống chính trị và đất nước. Nhiều tác phẩm đã đi sâu phản ánh vấn đề thời sự của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; một số tác phẩm đi trực diện vào các vấn đề của đời sống, những vấn đề bức xúc hiện nay, có tính phản biện xã hội cao.

Hưởng ứng tham dự Giải Búa liềm vàng lần thứ VIII, tỉnh Tuyên Quang có nhiều tác phẩm dự thi của các cơ quan báo chí và một số đơn vị trong tỉnh. Trong đó, có Báo Tuyên Quang và Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh có tác phẩm được Ban Tổ chức lựa chọn trao giải tại Lễ công bố và trao giải Búa liềm vàng lần thứ VIII.

Báo Tuyên Quang online sẽ tiếp tục thông tin về Lễ trao giải.

Tin, ảnh: Ngọc Hưng

Tin cùng chuyên mục