Tăng sức chiến đấu cho Đảng

- Từ trước đến nay, Đảng ta rất coi trọng công tác phát triển Đảng, coi phát triển Đảng là một mặt quan trọng của công tác xây dựng Đảng. Việc kết nạp thêm những đảng viên mới nhằm tăng sức chiến đấu mới cho tổ chức đảng, làm trẻ đội ngũ của Đảng, làm cho tổ chức luôn nhạy bén với cái mới, giữ vững mối liên hệ với quần chúng; làm cho tổ chức cơ sở của Đảng bám rễ sâu trong quần chúng để tổ chức, vận động quần chúng thực hiện tốt mọi đường lối, chính sách của Đảng.

Xuất phát từ yêu cầu đó, ngày 29/8/2023, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Đề án số 19-ĐA/TU về nâng cao chất lượng phát triển đảng viên ở Đảng bộ tỉnh Tuyên Quang trong tình hình mới. Mục tiêu là tiếp tục nâng cao nhận thức, phát huy vai trò, trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức đảng, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội trong công tác xây dựng Đảng. 

Có thể thấy, chất lượng đảng viên có quan hệ trực tiếp đến sự hình thành đội ngũ cán bộ của Đảng. Có đội ngũ đảng viên tốt mới có được đội ngũ cán bộ đáp ứng yêu cầu của nhiệm vụ chính trị trước mắt và kế tục sự nghiệp cách mạng của Đảng sau này. 

Do nhận thức đúng ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác phát triển Đảng, Đảng ta luôn đặc biệt quan tâm bảo đảm chất lượng trong khi kết nạp đảng viên mới. Trong mỗi giai đoạn cách mạng, Đảng ta có những lớp đảng viên tiêu biểu kế thừa sự nghiệp của Đảng, tăng thêm sức chiến đấu mới cho Đảng. Tính giai cấp, tính tiên phong của Đảng được bảo đảm và không ngừng được phát huy, trong đó chất lượng đảng viên đã góp phần quyết định.

Quá trình tiến hành công tác phát triển Đảng là quá trình gắn chặt với nhiệm vụ chính trị và phong trào quần chúng. Xuất phát từ yêu cầu lãnh đạo quần chúng hoàn thành nhiệm vụ chính trị của địa phương, của đơn vị, cấp ủy đề ra yêu cầu và phương hướng phát triển Đảng, vận dụng tiêu chuẩn và điều kiện kết nạp đảng viên mới.

Qua việc thực hiện nhiệm vụ chính trị mà xem xét người vào Đảng. Do vậy, các tổ chức đảng cần chủ động có kế hoạch tạo nguồn, bồi dưỡng đối tượng kết nạp đảng; phân công cấp ủy viên, các đoàn thể theo dõi, giúp đỡ và giao chỉ tiêu cụ thể về phát triển đảng viên cho từng chi bộ; các chi bộ phải tổ chức lễ kết nạp đảm bảo tính nghiêm túc, trang trọng… Có như vậy, quần chúng mới có ý chí quyết tâm phấn đấu để vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng, Đảng sẽ có những đảng viên ưu tú, sẽ góp phần xây dựng các tổ chức cơ sở đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Phương Đông

Tin cùng chuyên mục