Tập huấn hỗ trợ và đảm bảo an toàn bay khinh khí cầu

- Sáng 26-4, tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch phối hợp với Công ty TNHH Khinh khí cầu quốc tế Ballooning Media tổ chức tập huấn hỗ trợ và đảm bảo an toàn bay khinh khí cầu cho trên 100 phi công, kỹ thuật viên, tình nguyện viên trực tiếp tham gia Lễ hội Khinh khí cầu quốc tế lần thứ III tại Tuyên Quang.

 Các tình nguyện viên được hướng dẫn kỹ thuật gấp bóng bay.

Tại chương trình, 70 tình nguyện viên đến từ Trường Đại học Tân Trào và Thành Đoàn Tuyên Quang đã được tham gia tập huấn lắp ráp thiết bị, chuẩn bị máy, quạt, ga, bạt, hướng dẫn cách gấp bóng bay… đảm bảo đúng kỹ thuật và an toàn.

Các phi công, kỹ thuật viên, tình nguyện viên cũng được tham gia tập huấn kiến thức phòng cháy chữa cháy, thao tác, cách sử dụng phương tiện chữa cháy khi không may xảy ra sự cố.

Phi công nước ngoài tham gia tập huấn phòng cháy chữa cháy.

Lễ hội Khinh khí cầu quốc tế lần thứ III năm 2024 tại Tuyên Quang quy tụ các phi công nước ngoài đã có bằng được cấp bởi Cục Hàng không ở các quốc gia với kinh nghiệm trên 1.000 giờ bay. Cùng với các phi công, lực lượng kỹ thuật, tình nguyện viên dưới mặt đất cùng lực lượng an ninh sẽ phối hợp, hỗ trợ để đảm bảo các chuyến bay diễn ra an toàn, thuận lợi.

Thùy Lê

Tin cùng chuyên mục