Tăng cường quảng bá du lịch Tuyên Quang qua sản phẩm âm nhạc

- Chiều 26-4, đồng chí Hoàng Việt Phương, Ủy ban BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp các nhạc sĩ là thành viên của Hội Nhạc sĩ Việt Nam nhân chuyến đi thực tế sáng tác ca khúc về Tuyên Quang.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương tiếp đón các thành viên của Hội Nhạc sỹ Việt Nam sau buổi thực tế sáng tác.

Tại buổi tiếp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương giới thiệu đến các nhạc sĩ về tiềm năng du lịch và 3 sản phẩm du lịch của tỉnh. Đồng chí nhấn mạnh: Phát triển du lịch là 1 trong 3 khâu đột phá được xác định tại Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, đó làPhát huy tiềm năng, đẩy mạnh phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh.

Tỉnh luôn xác định tầm quan trọng của quảng bá văn hóa, du lịch qua sản phẩm âm nhạc và coi đây là 1 trong những giải pháp thúc đẩy phát triển kinh tế du lịch. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn, từ chuyến đi thực tế sáng tác, các nhạc sĩ có những ca khúc hay, sản phẩm âm nhạc sáng tạo về Tuyên Quang. Thông qua đó tuyên truyền, quảng bá đến với người dân, du khách trong và ngoài nước về đất và người Tuyên Quang.

Các thành viên của Hội Nhạc sỹ Việt Nam giao lưu với đội văn nghệ của Làng Văn hóa Nặm Đíp, thị trấn Lăng Can (Lâm Bình).

Các nhạc sĩ trân trọng và cảm ơn những tình cảm mà tỉnh Tuyên Quang dành cho đoàn. Mỗi thành viên có cảm nhận, ấn tượng tốt đẹp đối với thiên nhiên, cảnh quan cũng như người dân Tuyên Quang. Các nhạc sĩ bày tỏ hy vọng sẽ có nhiều sản phẩm âm nhạc về Tuyên Quang để hỗ trợ địa phương trong quảng bá, phát triển du lịch.

Trước đó, trong ngày 25, 26-4, các thành viên của Hội Nhạc sĩ Việt Nam đã được đi thực tế sáng tác tại Làng văn hóa Nặm Đíp, thị trấn Lăng Can (Lâm Bình), khám phá hồ sinh thái Na Hang.

Tin, ảnh: Bích Hằng

Tin cùng chuyên mục