Rộng cửa dám nghĩ, dám làm

- Thực hiện Quy định 03 của Tỉnh ủy về giao việc đột phá đổi mới đã được cấp ủy các cấp, cơ quan đơn vị triển khai thực hiện hiệu quả. Qua đó, đã góp phần giải quyết nhiều việc mới, việc khó, việc tồn đọng. Đồng thời, tạo môi trường thuận lợi, điều kiện để thúc đẩy đội ngũ cán bộ đổi mới, phát huy sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám đột phá vì lợi ích chung.

Năm 2023, đồng chí Hà Thị Bình, Bí thư Đảng ủy xã Chiêu Yên được Ban Thường vụ huyện ủy Yên Sơn giao việc đột phá là lãnh đạo thực hiện hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới và lãnh đạo thực hiện công tác phát triển đảng viên. Thực hiện nhiệm vụ được giao ngay từ đầu năm, đồng chí đã xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện, trong đó xác định rõ những công việc, mốc thời gian thực hiện.

Bí thư Đảng ủy xã Chiêu Yên Hà Thị Bình nắm tình hình sản xuất cây ăn quả của người dân trong xã.

Theo đồng chí Hà Thị Bình, xã xác định các tiêu chí cần thực hiện liên quan đến phát huy nội lực trong Nhân dân như tiêu chí nhà ở dân cư, giảm nghèo, môi trường... để lãnh đạo tổ chức thực hiện trước. Theo đó, xã huy động nguồn lực, lồng ghép với nguồn vốn của các chương trình, dự án, sự đóng góp của Nhân dân trong thực hiện làm đường giao thông, xóa nhà tạm… Đồng thời tuyên truyền vận động Nhân dân chuyển đổi những cây trồng, vật nuôi có năng suất chất lượng cao như cây ăn quả có múi, chăn nuôi dê; phối hợp với các ngành chức năng mở các lớp đào tạo nghề; tập huấn về trồng trọt, chăn nuôi; xuất khẩu lao động. Đối với tiêu chí Môi trường và an toàn thực phẩm, xã huy động Nhân dân đóng góp xây dựng tuyến đường “thắp sáng đường quê”; tuyến đường hoa thực hiện lắp đặt bể biogas đảm bảo vệ sinh môi trường...Nhờ đó đến nay các tiêu chí xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã đã cơ bản được hoàn thành.

Công tác xây dựng Đảng luôn được chú trọng. Những năm trước, xã khó khăn trong công tác tạo nguồn phát triển đảng viên thì năm 2023, xã kết nạp mới 10 đảng viên, đạt 180% mục tiêu kế hoạch đề ra.

Bí thư Đảng ủy xã Chiêu Yên Hà Thị Bình chia sẻ: Ngoài việc xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện nhiệm vụ được giao, trên cương vị Bí thư Đảng ủy, chị đã cùng tập thể Ban Thường vụ Đảng ủy xã tiếp tục giao nhiệm vụ đột phá đổi mới đến các đồng chí Ủy viên BCH  Đảng bộ xã. Đồng thời định hướng cho các chi bộ giao việc đột phá đến từng đảng viên và trưởng các đoàn thể. Thông qua đó, lấy kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao làm thước đo đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của đội ngũ cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ.

Năm 2023 và giai đoạn 2021 - 2025, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã giao 221 việc cho 78 đồng chí cán bộ, lãnh đạo thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý; các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh, các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy đã giao trên 4 nghìn việc cho trên 1,5 nghìn cán bộ, công chức, viên chức.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức Tỉnh ủy, thực hiện quy định về giao việc đột phá đổi mới các cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị đã nghiêm túc triển khai thực hiện. Cán bộ, công chức, viên chức được giao việc đã chủ động, tích cực, quyết liệt và có quyết tâm chính trị cao trong thực hiện việc đột phá, đổi mới được giao, có cách làm sáng tạo, xử lý vấn đề phù hợp với thực tiễn và đạt kết quả với những “sản phẩm” công việc cụ thể, tạo hiệu ứng tích cực trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện ở các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Trên cơ sở kết quả thực hiện nhiệm vụ đột phá, đổi mới được giao, năm 2024 và giai đoạn 2021 - 2025 Ban Thường vụ Tỉnh ủy tiếp tục giao 203 việc đột phá, đổi mới cho 76 đồng chí cán bộ, lãnh đạo thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý, trong đó, giao bổ sung mới 12 việc thực hiện trong năm 2024 và giai đoạn 2023 - 2025. Các cơ quan, đơn vị địa phương cũng tiếp tục giao các nhiệm vụ đột phá cho cán bộ, công chức, viên chức. Đây tiếp tục là cơ sở để đội ngũ cán bộ, công chức viên chức xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm thực hiện. Thông qua đó tạo điều kiện để đội ngũ cán bộ, đảng viên phát huy tinh thần tiên phong, gương mẫu, năng động, dám nghĩ, dám làm, phát huy năng lực trong công tác lãnh đạo, điều hành, nhất là đối với người đứng đầu.

Bài, ảnh: Ngọc Hưng

Tin cùng chuyên mục