Rèn luyện thể chất cho trẻ trong dịp hè

- Để trẻ em được vui chơi, rèn luyện thể chất, phát triển năng khiếu thể thao trong dịp hè, nhiều lớp thể dục, thể thao trên địa bàn tỉnh được mở ra đã thu hút đông đảo học sinh tham gia. Qua đó, đáp ứng nhu cầu được rèn luyện, giáo dục thể chất ngoài nhà trường của các em thiếu niên, nhi đồng.

Trung tâm Văn hóa, Thể thao thanh thiếu nhi tỉnh là địa chỉ quen thuộc được nhiều phụ huynh tin tưởng tìm đến để đăng ký cho con mình rèn luyện sức khỏe trong dịp hè. Năm nay, Trung tâm mở gần 20 lớp năng khiếu thể thao, kỹ năng sống… cho trẻ trong dịp hè. Trong đó các lớp dạy bơi, võ thuật, bóng bàn, cầu lông… là những môn thể thao thu hút nhiều em tham gia tập luyện nhất.

 Tại Chiêm Hóa, môn bóng đá thu hút đông đảo trẻ tham gia tập luyện.

Chị Hoàng Thị Hồng, tổ 17, phường Phan Thiết (TP Tuyên Quang) có con học lớp bóng bàn tại Trung tâm Văn hóa, thể thao Thanh thiếu nhi tỉnh chia sẻ: “Vào dịp hè, tôi đều mong muốn con tôi có một nơi học tập và rèn luyện tốt. Năm nào cũng vậy cứ vào dịp hè là tôi đăng ký cho cháu tham gia môn bóng bàn. Tôi thấy môi trường ở đây rất an toàn cho trẻ và bổ ích trong dịp hè, giúp các con hòa đồng với bạn bè, rèn luyện thêm kỹ năng và có sức khỏe tốt hơn”.

Ở một số điểm vui chơi khác như Trung tâm huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh, công viên Hồ Tân Quang, các sân bóng đá cỏ nhân tạo… cũng thu hút đông đảo thanh, thiếu nhi đến vui chơi tập luyện trong dịp hè này.

Tại các huyện, nhiều lớp năng khiếu thể thao cũng được mở trong dịp hè nhằm đáp ứng nhu cầu rèn luyện của các em thiếu niên, nhi đồng. Huyện Chiêm Hóa mở 6 lớp bóng đá nam và nữ, 2 lớp cầu lông cho các em từ 6 đến 16 tuổi; huyện Yên Sơn mở lớp võ thuật cho các em thiếu niên, nhi đồng tại các xã khu vực ATK; huyện Sơn Dương, Hàm Yên, Na Hang tiếp tục duy trì CLB cầu lông cho các em thiếu niên khu vực thị trấn… Bên cạnh đó, nhiều lớp học nhảy, các CLB võ thuật tư nhân cũng được mở, thu hút đông đảo các em thiếu niên, nhi đồng tham gia.

Tại huyện Lâm Bình, Huyện đoàn, Hội đồng Đội huyện đã phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức dạy các lớp Vovinam, cờ vua, võ cổ truyền cho trẻ. Ngoài ra, bắt đầu từ tháng 7, Huyện đoàn phối hợp với các đơn vị tổ chức chương trình dạy bơi miễn phí cho học sinh trên địa bàn. Chị Chẩu Thị Khuyên, Bí thư Huyện đoàn huyện Lâm Bình cho biết, đây là năm thứ 4 Huyện đoàn phối hợp với ngành giáo dục của huyện tổ chức lớp học bơi miễn phí cho trẻ trong dịp hè. Lớp học sẽ diễn ra trong vòng 2 tháng (tháng 7 và tháng 8) với các nội dung: Tập huấn kỹ năng bơi, kỹ năng phòng chống đuối nước và hướng dẫn các em thực hành các động tác bơi dưới nước. Qua đó, mong muốn các em thiếu nhi sẽ biết bơi, nắm được các kỹ năng sinh tồn khi gặp các tình huống đuối nước.

Việc tổ chức các lớp năng khiếu về thể thao hay các hoạt động liên quan đến thể dục thể thao trong dịp hè sẽ giúp các em phát triển thể chất, tăng cường sức khỏe, hướng đến cuộc sống lành mạnh, bổ ích. Đồng thời giúp phát hiện và nuôi dưỡng những hạt giống mới trong phong trào thể dục thể thao của tỉnh.  

Bài, ảnh: Minh Hoa

Tin cùng chuyên mục