Phong trào thể thao của những người làm báo

- Mặc dù bận rộn với công việc chuyên môn, rồi những chuyến công tác xa nhà thường xuyên... nhưng không vì thế mà phong trào thể thao của những người làm báo trên địa bàn tỉnh kém phần sôi nổi.

Người làm báo Báo Tuyên Quang tích cực tham gia tập luyện thể dục thể thao.

Báo Tuyên Quang là một trong những đơn vị luôn đi đầu trong phong trào tập luyện thể thao. Nhiều năm liền, Báo được Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Bằng khen có thành tích tốt trong phong trào văn nghệ - thể dục thể thao. Nhà báo Trịnh Thành Công, Phó Chủ tịch Công đoàn, Trưởng phòng Phóng viên Báo Tuyên Quang cho biết, trong những năm qua, được sự quan tâm của lãnh đạo Báo, phong trào tập luyện thể thao trong cơ quan luôn được đẩy mạnh và duy trì thường xuyên.

Hiện nay, Báo Tuyên Quang có 4 câu lạc bộ (CLB) thể thao đang duy trì tập luyện thường xuyên là: CLB khiêu vũ, CLB cầu lông, CLB bóng đá nữ, CLB bóng chuyền hơi. Các CLB thu hút đông đảo cán bộ, phóng viên, biên tập viên trong đơn vị tham gia. Trong các dịp lễ, Tết, ngày kỷ niệm của ngành, thành viên của các CLB lại hội tụ để giao lưu thi đấu. Bên cạnh đó, hàng năm, tại các giải thi đấu thể thao của giới báo chí tỉnh, Giải thể thao Đoàn thể Khối Các cơ quan… Báo đều tham gia và đoạt giải cao.

Nhà báo Hà Văn Khánh, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Truyền thông và Thể thao huyện Lâm Bình chia sẻ: Vốn dĩ các nhà báo gắn bó với cây bút, trang giấy, máy móc, thiết bị để tạo ra các sản phẩm báo chí mang tính thời sự hàng ngày, hàng giờ... Vì vậy, sau mỗi giờ chơi thể thao là cơ hội quý, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích để không những giúp cho tinh thần được sảng khoái, khỏe mạnh, mà còn là nơi để mọi người giao lưu, học hỏi kinh nghiệm làm báo.

Nhằm thắt chặt tinh thần đoàn kết và thúc đẩy phong trào tập luyện thể dục, thể thao của những người làm báo, nhân kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21-6-1925 - 21-6-2023), trong ngày 17 và 18 - 6, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Giải Thể thao người làm báo tỉnh năm 2023.

Vui mừng khi giải được tổ chức nhân ngày “sinh nhật nghề”, nhà báo Đặng Quang Chí, VĐV Trung tâm Văn hóa, Truyền thông và Thể thao huyện Na Hang chia sẻ: Chúng tôi rất phấn khởi khi sau một thời gian tạm dừng do tình hình dịch Covid-19, Giải Thể thao người làm báo tỉnh năm nay được tổ chức trở lại. Ngay sau khi có kế hoạch của Hội Nhà báo tỉnh tổ chức giải thể thao nhân dịp kỷ niệm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, tôi cùng các đồng nghiệp trong cơ quan háo hức, tích cực tham gia tập luyện.

Đây không chỉ là dịp để những VĐV trong giới báo chí giao lưu, cọ xát, mà còn là dịp để khơi dậy niềm đam mê thể thao, rèn luyện sức khỏe, tăng cường tình đoàn kết, đồng nghiệp trong giới báo chí. Từ đó tạo động lực giúp những người làm báo trên địa bàn tỉnh hun đúc thêm lòng yêu nghề, vươn lên hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Bài, ảnh: Minh Hoa

Tin cùng chuyên mục