Ngày hội sắc màu thổ cẩm và ẩm thực huyện Lâm Bình

- Sáng 29-4, tại thôn Nà Tông, xã Thượng Lâm (Lâm Bình), UBND huyện Lâm Bình tổ chức Ngày hội sắc màu thổ cẩm và ẩm thực Lâm Bình năm 2024. Đây là một trong những hoạt động hưởng ứng Năm du lịch tỉnh Tuyên Quang 2024 của huyện Lâm Bình.

Đại biểu tham quan gian hàng trưng bày các sản phẩm của địa phương.

Đến dự có các đồng chí: Lê Thị Thanh Trà, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Mai Đức Thông, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Tổng Biên tập Báo Tuyên Quang, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh; lãnh đạo huyện Lâm Bình.

Ngày hội sắc màu thổ cẩm và ẩm thực huyện Lâm Bình thu hút sự tham gia của đông đảo người dân trên địa bàn huyện Lâm Bình với nhiều nội dung phong phú như: Trình diễn, đồng diễn trang phục truyền thống, màn nhảy dân vũ của trên 600 phụ nữ; tái hiện không gian thổ cẩm các dân tộc: Tày, Dao, Mông, Pà Thẻn; trải nghiệm xe sợi, dệt vải, vẽ sáp ong.

Trên 600 phụ nữ huyện Lâm Bình trình diễn màn đồng diễn trang phục dân tộc, thổ cẩm.

 Homestay Bản Biến, xã Phúc Sơn trưng bày món ăn truyền thống của địa phương tại Ngày hội.

Phụ nữ dân tộc Dao huyện Lâm Bình tái hiện nghề dệt thổ cẩm tại Ngày hội.​

Tại Ngày hội, các gian hàng của các xã, thị trấn tổ chức trưng bày các món ăn truyền thống đặc trưng của các dân tộc: Dao, Mông, Tày, Pà Thẻn; thi quay lợn bản; tổ chức chế biến bánh trứng kiến, nấu rượu truyền thống, giã bánh dày để du khách trải nghiệm.

Đây là hoạt động nhằm góp phần tôn vinh bản sắc văn hóa, tạo môi trường cho các nghệ nhân giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong việc bảo tồn, gìn giữ và phát triển nghề dệt thổ cẩm truyền thống; là dịp để đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Lâm Bình quảng bá, giới thiệu với du khách về những giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc.

Tin, ảnh: Minh Hoa

Tin cùng chuyên mục