Nên ăn gì trước khi tập Gym để đủ năng lượng và tăng cơ tốt?

Nên gì trước khi tập Gym để đủ năng lượng cho cả buổi tập? Nên chọn món ăn nào để nhanh tiêu hóa, không gây đầy bụng và phát triển cơ bắp tốt nhất? Tìm hiểu ngay sau đây!

1. Lý do nên ăn trước khi đi tập Gym

Bổ sung dinh dưỡng trước buổi tập Gym rất quan trọng.

Nên ăn gì trước khi tập Gym? Chúng ta sẽ bàn thực đơn chi tiết ở phần bài viết sau. Còn bây giờ hãy trả lời câu hỏi rất thực tế: Vì sao chúng ta cần ăn trước buổi tập? Và nếu không ăn thì có tập Gym được hay không?

Câu trả lời từ các chuyên gia là: Trước khi đi tập Gym bạn phải ăn để có đủ năng lượng. Vì Gym là bộ môn hoạt động mạnh, tiêu tốn rất nhiều năng lượng nên nếu không ăn bạn phải đối mặt với hàng loạt vấn đề: Hạ đường huyết, chóng mặt, mệt mỏi, chán tập, cơ bắp yếu, sụt cân…

Như vậy, với các Gymer thì ăn trước khi đi tập là điều phải làm. Vì thế, khi đăng ký một chương trình Gym nào đó bạn hãy chuẩn bị món ăn ở nhà hoặc tìm địa điểm gần nơi đăng ký tập để bổ sung năng lượng nhé.

Ví dụ, bạn đang sống ở Sài Gòn, khu vực thành phố Thủ Đức thì có thể ăn nhanh ở địa điểm gần các phòng Gym Thủ Đức trước 30 - 60 phút sau đó mới đi tập.

2. Nguyên tắc ăn trước buổi tập Gym đúng chuẩn

Chuối, các loại hạt… rất tốt cho Gymer.

Nên ăn gì trước khi tập Gym là một câu hỏi khó với những người mới tiếp cận bộ môn này. Vì tùy theo từng mục đích tập Gym mà chế độ dinh dưỡng sẽ khác nhau. Tuy nhiên, tựu trung lại, trong bộ môn Gym bạn cần tuân thủ đúng nguyên tắc ăn trước khi tập như sau:

- Trước khi tập Gymer phải chọn các thực phẩm chứa bộ 3 dưỡng chất gồm: Chất béo, Protein và Carbohydrate. Vì 3 dưỡng chất này tiêu hóa nhanh hơn, cung cấp năng lượng cho Gymer tập luyện tốt nhất.

- Không ăn quá sát buổi tập Gym, cụ thể Gymer tránh ăn trước buổi tập dưới 30 phút. Vì ăn quá sát buổi tập cơ thể sẽ không tiêu hóa được, không cung cấp năng lượng mà còn gây đầy bụng, khó chịu trong lúc tập.

- Nếu ăn trước buổi tập từ 2 - 3 tiếng thì ưu tiên chọn món ăn giàu Protein như trứng, cá, thịt… và món giàu Carb như mì ống, yến mạch…

- Nếu ăn trước buổi tập 30 - 60 phút thì ưu tiên chọn món dễ tiêu hóa, tiêu hóa nhanh như sinh tố, sữa, chuối chín…

Lưu ý: Trước khi tập Gym tuyệt đối tránh các thức ăn nhanh, thức ăn nhiều dầu mỡ, nước uống có ga hoặc rượu bia nhé!

3. Nên ăn gì trước khi đi tập Gym? Top 8 món ăn đủ dinh dưỡng nhất

Trước buổi tập Gym nên bổ sung thực phẩm tiêu hóa nhanh.

Bạn là một Gymer mới? Bạn chưa biết nên ăn gì trước khi tập Gym? Hãy tham khảo 8 gợi ý sau từ chuyên gia dinh dưỡng nhé!

3.1. Yến mạch

Yến mạch là thực phẩm tốt nhất cho Gymer. Trong yến mạch có khoáng chất, chất cơ, Protein lẫn chất béo, Vitamin nên sẽ đảm bảo bạn đủ năng lượng cho cả buổi tập.

Đặc biệt, trong yến mạch có Vitamin B hỗ trợ cơ thể chuyển hóa năng lượng nhanh hơn, giúp bạn tập luyện tốt hơn.

3.2. Chuối

Lời khuyên dành cho những Gymer mới chưa biết nên ăn gì trước khi đi tập Gym đó là hãy ăn 2 quả chuối chín là đủ năng lượng.

Cụ thể, trong chuối đủ chất béo, Protein lẫn Kali để bạn sung sức tập luyện!

3.3. Sinh tố trái cây

Một món ăn nhanh trước khi đi tập được giới Gymer yêu thích đó là sinh tố trái cây các loại. Ưu điểm của món ăn này là khả năng hấp thụ dinh dưỡng nhanh, dễ tiêu, không gây khó chịu. Trước buổi tập khoảng 30 phút bạn chỉ cần dùng một ly sinh tố là đủ nhé!

3.4. Bánh mì nâu

Thay vì ăn bánh mì trắng, bạn hãy chọn bánh mì nâu trước khi đi tập Gym. Lý do, bánh mì nâu chứa năng lượng cao gấp 3 lần bánh mì thông thường vì thế Gymer sẽ luôn sung sức tập luyện.

Bạn chỉ cần dùng 3 lát bánh mì nâu kèm một quả trứng luộc là đủ!

3.5. Hạt hạnh nhân, hạt óc chó

Bạn sẽ thấy giới Gymer quốc tế rất ưa ăn các loại hạt này. Lý do trong hạt hạnh nhân và hạt óc chó chứa chất béo, Protein, mangan, magie, vitamin E… Những dưỡng chất này giúp họ đủ sức tập và giúp cơ bắp săn chắc hơn.

3.6. Táo đỏ, bơ sữa hạnh nhân

Một trái táo đỏ, một ít bơ sữa hạnh nhân cũng giúp đủ năng lượng để Gymer bước vào buổi tập nặng. Lưu ý duy nhất là bạn nên ăn cả phần vỏ táo vì dinh dưỡng quan trọng nằm ở lớp vỏ này!

3.7. Sữa lắc, đồ uống giàu Protein

Khi không biết nên ăn gì trước khi tập Gym thì bạn hãy chọn món đơn giản hơn đó là ly sữa lắc hoặc các đồ uống giàu Protein. Ưu điểm của loại thực phẩm này là cung cấp năng lượng gần như tức thì cho Gymer.

3.8. Trứng luộc

Bạn sẽ thấy ở Video trên các mạng xã hội giới Gymer ăn trứng luộc ngay tại phòng tập. Lý do, trứng luộc cung cấp đầy đủ Protein, chất béo… và giúp họ sung sức tập luyện. Bạn chỉ cần ăn 2 quả trứng luộc trước khi đi tập là đủ nhé!

Bạn chưa biết nên ăn gì trước khi tập Gym cũng như phân vân cách tập đúng? Hãy đến với Unity Fitness - Địa chỉ cung cấp gói tập Gym 5 sao với giá chỉ từ 239k/tháng. Liên hệ ngay 1900 1559 hoặc số Zalo: 0796 777 999 để được tư vấn tận tình.

Tin cùng chuyên mục