Lưu học sinh Việt Nam đạt nhiều giải thưởng tại Cuộc thi sáng tác video ngắn ở Trung Quốc

Lưu học sinh Việt Nam đã đạt tổng cộng 28/72 giải, trong đó có 1 giải Nhất, 3 giải Nhì, 9 giải Ba và 15 giải Triển vọng tại lễ trao giải Cuộc thi sáng tác video ngắn câu chuyện tiếng Trung với chủ đề “Tôi và Trung Quốc” lần thứ nhất được tổ chức thành phố Thiên Tân, Trung Quốc.

Ông Hoàng Mai Diễn, Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc trao giải cho các lưu học sinh giành giải Triển vọng.

Cuộc thi sáng tác video ngắn câu chuyện tiếng Trung với chủ đề “Tôi và Trung Quốc” lần thứ nhất do Trung tâm hợp tác giao lưu ngôn ngữ Trung Quốc với nước ngoài thuộc Bộ Giáo dục Trung Quốc, Trung tâm Trung Quốc-ASEAN phối hợp Sở Giáo dục các thành phố Bắc Kinh, Thiên Tân và tỉnh Hà Bắc phát động đã tạo cơ hội tăng cường giao lưu giữa lưu học sinh các nước ASEAN đang học tập tại các trường đại học ở các thành phố Bắc Kinh, Thiên Tân và tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc; quảng bá hình ảnh, giới thiệu văn hóa truyền thống các nước ASEAN; chia sẻ cảm nhận về cuộc sống, học tập, nghiên cứu, trải nghiệm thực tế của lưu học sinh về sự phát triển của xã hội, tính đa dạng của văn hóa Trung Quốc qua hình thức kể chuyện video bằng tiếng Trung.

Sau 8 tháng phát động, cuộc thi đã thu hút sự tham gia của hơn 3.000 giáo viên, sinh viên Trung Quốc và các nước ASEAN; Ban tổ chức đã nhận được 306 tác phẩm video ngắn đặc sắc.

Chiều 6/1, tại Đại học Sư phạm Thiên Tân, đã diễn ra lễ trao giải Cuộc thi sáng tác video ngắn câu chuyện tiếng Trung với chủ đề “Tôi và Trung Quốc” lần thứ nhất. Tham dự lễ trao giải có Đại sứ, đại diện Đại sứ quán các nước ASEAN tại Trung Quốc, 250 lưu học sinh các nước ASEAN, trong đó có 150 lưu học sinh Việt Nam.

Ban tổ chức đã trao tổng cộng 10 giải Nhất “Thanh niên xuất sắc ASEAN”, 10 giải Nhì “Thanh niên tài năng ASEAN”, 20 giải Ba “Phong cách thanh niên ASEAN” và 32 giải triển vọng “Ngôi sao tương lai ASEAN”. Trong đó, lưu học sinh Việt Nam giành tổng cộng 28 giải gồm 1 giải Nhất, 3 giải Nhì, 9 giải Ba và 15 giải Triển vọng.

Lưu học sinh Việt Nam Hoàng Thị Thu Oanh - sinh viên năm 3 Đại học Ngoại ngữ Bắc Kinh giành giải Nhì chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên em tham gia cuộc thi có quy mô lớn như thế này và giành được giải thưởng. Đây là cuộc thi có ý nghĩa bởi thông qua cuộc thi này, em không những có thể kể câu chuyện của mình với bạn bè Trung Quốc và các nước khác, mà còn hiểu biết thêm về Trung Quốc qua các góc nhìn của các bạn”.


Lưu học sinh Việt Nam Hoàng Thị Thu Oanh, sinh viên năm 3 Đại học Ngoại ngữ Bắc Kinh, giành giải Nhì “Thanh niên tài năng ASEAN”.

Cuộc thi sáng tác video ngắn câu chuyện tiếng Trung với chủ đề “Tôi và Trung Quốc” sẽ được tổ chức mỗi năm một lần, nhằm thúc đẩy giao lưu văn hóa, nâng cao tinh thần học hỏi, giúp đỡ lẫn nhau giữa thanh niên Trung Quốc với các nước ASEAN và là cánh cửa để các bạn lưu học sinh đi sâu trải nghiệm thực tế đời sống, văn hóa, xã hội Trung Quốc.

Theo Báo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục