Kinh nghiệm du lịch Lý Sơn: nên đi đâu? chơi gì?

Đảo Lý Sơn là điểm đến ẩn tàng với vẻ đẹp nguyên sơ. Kinh nghiệm du lịch Lý Sơn sẽ là cẩm nang để bạn sẵn sàng cho chuyến tham quan trong tương lai.

Đảo Lý Sơn ẩn tàng vẻ đẹp nguyên sơ hiếm có.

Sắc trời nguyên sơ bao la cùng với khung cảnh đẹp mê hồn “ biển xanh, cát trắng, nắng vàng”, đã tô điểm thêm cho du lịch Lý Sơn ngày càng hấp dẫn.

Nhờ sự ưu ái của thiên nhiên nên ngày càng nhiều du khách biết đến Lý Sơn, và Lý Sơn đang trở thành tâm điểm du lịch thu hút nhiều du khách trong mùa hè này.

Những điểm du lịch Lý Sơn bạn nên tham khảo

Điều mà nhiều du khách quan tâm khi lên kế hoạch du lịch Lý Sơn là chơi ở đâu và có địa điểm tham quan nào nổi tiếng?. Cùng kinh nghiệm du lịch Lý Sơn tham khảo qua một vài điểm du lịch nổi tiếng ở Lý Sơn nhé.

Đảo Lớn

Địa điểm này thu hút du khách bởi sắc thái bình yên của biển trời và không khí đông vui tấp nập của người dân làng chài. Khi đặt chân đến Lý Sơn, bạn nên thử một lần trải nghiệm cảm giác đi dạo biển ở đảo Lớn vào buổi sáng sớm hoặc chiều tối để tận hưởng sự mặn mòi của hương vị biển cả và của cả cái không khí se se lạnh.

Đảo Lớn ngoài một số điểm tham quan nổi tiếng như Cổng Tò Vò, Thánh thất Lý Sơn, chùa Hang, đỉnh Thới Lới, hang Cau thì cũng không có quá nhiều điểm vui chơi giải trí. Tuy nhiên, du khách có thể tổ chức tiệc nhỏ ngay bên bãi biển với những món ăn hải sản thơm ngon, kết hợp với không khí biển đảo mát mẻ.

Đảo Bé

Nếu đã khám phá đảo lớn thì tại sao bạn lại không ghé thăm đảo Bé (xã đảo An Bình) một lần, đảo Bé mang một khung cảnh thiên nhiên riêng biệt, nước biển trong xanh, sóng biển êm ả xen kẽ ngẫu nhiên là những tảng đá với đủ loại hình dáng, kích thước.

Nhìn từ xa, đảo Bé chẳng khác nào một bức tranh thiên nhiên kỳ vĩ mà tạo hóa đã sắp đặt sẵn cho nơi đây.

Đảo Bé còn giữ được vẻ đẹp hoang sơ với nhiều rạn san hô tuyệt đẹp.

Một trải nghiệm khiến du khách thích thú khi tham quan đảo Bé đó là lặn ngắm săn hô biển, khám phá thế giới đại dương tuyệt đẹp. Như vậy, đảo Bé là nơi bạn nên lựa chọn để lưu lại những kỷ niệm khó quên cùng bạn bè hoặc gia đình, người thân.

Hải đăng Lý Sơn

Địa điểm du lịch kế tiếp mà kinh nghiệm du lịch Lý Sơn muốn chia sẻ đến bạn là ngọn hải đăng Lý Sơn. Công trình này được đưa vào hoạt động vào năm 1898. Hải đăng Lý Sơn được cho là ngọn hải đăng cao nhất Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Chinh phục được ngọn hải đăng Lý Sơn, bạn sẽ có thể được ngắm nhìn toàn bộ huyện đảo rất thú vị. Nếu bạn là người thích check in thì đây cũng là một địa điểm lý tưởng bạn nên lựa chọn, hơn nữa, hải đăng Lý Sơn còn là điểm đón bình minh rất đẹp vào sáng sớm.

Đỉnh Thới Lới

Khi du lịch Lý Sơn, nếu có cơ hội bạn nên lên núi Thới Lới. Đây là ngọn núi nằm ở phía Đông huyện Đảo Lý Sơn, có lịch sử hình thành từ 5 ngọn núi lửa độc đáo đã ngừng hoạt động cách đây hàng triệu năm.

Đỉnh Thới Lới là điểm check-in thú vị đối với du khách.

Đỉnh Thới Lới có độ cao gần 170m so với mặt nước biển; và một điều rất ấn tượng là trên đỉnh Thới Lới có một hố nước ngọt lớn, đủ để cung cấp cho toàn bộ nhu cầu sử dụng nước trên đảo.

Một số lưu ý nhỏ khi du lịch Lý Sơn

Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến du lịch Lý Sơn thì nên “bỏ túi” một số lưu ý nhỏ mà Kinh nghiệm du lịch Lý Sơn chia sẻ ngay sau đây để chuẩn bị cho chuyến đi của bạn thêm phần chu đáo hơn.

Về thời tiết

Thời tiết ở Lý Sơn có hai mùa rõ rệt là mùa khô và mùa mưa.

Mùa khô kéo dài từ tháng ba cho đến tháng tám và mùa mưa sẽ xuất hiện vào giữa tháng 9 trở đi. Không những vậy mà ở Lý Sơn ngoài mùa mưa khắc nghiệt ra, thì cũng rất hay xuất hiện những cơn mưa trái mùa kéo dài bất chợt, làm ảnh hưởng đến rất nhiều hoạt động tham quan, khám phá của du khách khi ghé thăm huyện đảo Lý Sơn.

Vì thế, du khách nên chuẩn bị tinh thần trước trong một vài trường hợp thời tiết xấu thì sẽ có nguy cơ ở lại trên đảo. Lời khuyên mà kinh nghiệm du lịch Lý Sơn dành cho bạn là nên cập nhật và theo dõi thường xuyên tình hình thời tiết ở Lý Sơn trước và trong chuyến đi để được đảm bảo hơn.

Trang phục và tư trang cá nhân

Đã có kế hoạch đi du lịch thì việc chọn cho mình những bộ trang phục thật đẹp theo phong cách riêng, để dễ dàng check in sống ảo trên từng điểm dừng chân của mình là điều rất nhiều du khách thích thú.

Nhưng khi du lịch biển đảo, kinh nghiệm du lịch Lý Sơn khuyên bạn nên chọn những outfit sao cho nhẹ, gọn là điểm ưu tiên hàng đầu, nhưng cũng đừng nên quá mỏng. Bạn có thể kèm theo những chiếc áo khoác mỏng, đồ bơi, nón vành rộng, giày thể thao, dép, ô che mưa, áo mưa, kem chống nắng, dầu gió, thuốc cảm, thuốc đau bụng, thuốc say sóng,…

Các loại giấy tờ cần thiết

Việc mang theo các loại giấy tờ cá nhân cần thiết là điều rất quan trọng và bạn nhất định không được quên. Bởi nó quyết định đến hành trình chuyến đi của bạn rất nhiều.

Một số loại giấy tờ cần thiết mà bạn mang theo bao gồm: Chứng minh thư nhân dân, căn cước công dân, bằng lái xe, giấy khai sinh hoặc bản sao giấy khai sinh nếu bạn dẫn theo trẻ em.

Các loại giấy tờ này là rất cần khi bạn làm thủ tục lên thuyền ra đảo, nhận phòng lưu trú và khi mua vé ở các điểm tham quan. Nếu bạn thuê xe để tự di chuyển thì ít nhất cũng cần có giấy tờ chứng minh hoặc bằng lái xe.

Tiền mặt và thẻ ATM

Đi kèm với các loại giấy tờ cần thiết thì việc chuẩn bị tiền mặt và thẻ ATM cũng không kém phần quan trọng đâu bạn nhé.

Lưu ý, bạn không nên đem theo thẻ ATM mà không mang theo tiền mặt bởi ở đảo Lý Sơn có rất ít cây ATM. Bạn nên mang theo tiền mặt để dễ dàng và thuận tiện hơn cho việc chi trả, thanh toán, nhưng cũng đừng mang theo quá nhiều vì rất dễ bị rơi mất.

Công ty nào tổ chức tour du lịch Lý Sơn chất lượng?

Khi du lịch Lý Sơn, bạn vẫn có thể chọn cách du lịch tự túc để tăng mức độ trải nghiệm. Dù vậy, kinh nghiệm du lịch Lý Sơn khuyên bạn nên đi theo tour để an toàn và tiết kiệm hơn.

Nếu bạn chọn đi tour du lịch Lý Sơn, thì thời lượng phù hợp nhất cho bạn là tour Lý Sơn 2 ngày 1 đêm và tour Lý Sơn 3 ngày 1 đêm.

Nếu bạn khởi hành từ Đà Nẵng thì tour Lý Sơn 2 ngày 1 đên sẽ rất phù hợp cho bạn. Với 2 ngày 1 đêm, bạn đủ để tham quan các điểm du lịch phổ biến và khám phá vừa đủ đảo Lý Sơn.

Có nhiều đơn vị lữ hành tổ chức tour Lý Sơn 2 ngày 1 đêm như DANAGO, Vietravel, Lysontravel, Lysongreentravel... Trong số này, nổi bật và phổ biến hơn hết là DANAGO - một thương hiệu du lịch chuyên nghiệp và uy tín có trụ sở tại miền Trung.

DANAGO được nhiều du khách biết đến là công ty du lịch hàng đầu của ngành du lịch Đà Nẵng. Đáng chú ý hơn, DANAGO được du khách đánh giá cao về chất lượng dịch vụ nhờ vào cách làm việc chuyên nghiệp, chu đáo và thân thiện.

Khi lựa chọn DANAGO, du khách sẽ không cần phải lo bất cứ điều gì, bởi DANAGO biết cách sắp xếp chuyến đi phù hợp nhất theo yêu cầu. Hơn thế nữa, DANAGO được đánh giá là đơn vị có giá tour cạnh tranh nhất, trong khi chất lượng uy tín tuyệt đối.

Lý Sơn thu hút khách du lịch nhờ vào các điểm đến phong phú.

Công ty Cổ phần Du lịch DANAGO, với kinh nghiệm nhiều năm trong việc tổ chức các tour miền Trung nói chung và du lịch đảo Lý Sơn nói riêng, sẽ giúp bạn thực hiện hành trình du lịch Lý Sơn của mình một cách trọn vẹn nhất.

Tên doanh nghiệp: CÔNG TY CỔ PHẦN DU LỊCH DANAGO

Hotline: 0833-888-404

Địa chỉ: 41 Phan Triêm, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng.

Website: www.danago.vn

Cuối cùng, với những kinh nghiệm du lịch Lý Sơn được Báo Tuyên Quang chia sẻ bên trên, tin rằng sẽ giúp đọc giả hiểu thêm về vùng đất biển đảo hoang sơ này, và sẵn sàng hành trang cho chuyến du lịch sắp đến./.

Gửi phản hồi

In bài viết

  • Cong Thanh - 0915888404

    Có nhiều đơn vị lữ hành tổ chức tour Lý Sơn 2 ngày 1 đêm như DANAGO, Vietravel, Lysontravel, Lysongreentravel... Trong số này, nổi bật và phổ biến hơn hết là DANAGO - một thương hiệu du lịch chuyên nghiệp và uy tín có trụ sở tại miền Trung.

Tin cùng chuyên mục