Khánh thành Dự án đường trục phát triển đô thị từ thành phố Tuyên Quang đi trung tâm huyện Yên Sơn

Video không hợp lệ
- Sáng 15-2 (tức mùng 6 Tết Nguyên đán), các đồng chí: Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo tỉnh, nguyên lãnh đạo tỉnh đã dự Lễ khánh thành Dự án đường trục phát triển đô thị từ thành phố Tuyên Quang đi trung tâm huyện Yên Sơn.

 

 

 

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến dự Lễ khánh thành. Ảnh: Thanh Phúc

Dự án xây dựng tuyến đường trục phát triển đô thị từ thành phố Tuyên Quang đi trung tâm huyện Yên Sơn được khởi công xây dựng ngày 3-11-2021 với tổng mức đầu tư gần 700 tỷ đồng. Đây là một trong những công trình trọng điểm của tỉnh trong giai đoạn 2021-2025. Quy mô dự án là công trình giao thông cấp II, tổng chiều dài trên 10km được mở mới hoàn toàn theo tiêu chuẩn đường phố chính đô thị. Điểm đầu tại Km0+00 giao với đường Quang Trung, thuộc địa phận thành phố Tuyên Quang; điểm cuối tại Km10+20, giao với  Quốc lộ 2 thuộc địa phận huyện Yên Sơn.

Việc xây dựng tuyến đường trục phát triển đô thị từ thành phố Tuyên Quang đi trung tâm huyện Yên Sơn nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng tăng cao, giảm tải cho tuyến đường Quốc lộ 2, tạo điều kiện thuận lợi để kết nối tỉnh Tuyên Quang với tỉnh Hà Giang và các khu vực kinh tế trọng điểm khác, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh; từng bước phát triển hệ thống giao thông đồng bộ, phù hợp với quy hoạch tổng thể phát triển mạng lưới giao thông của tỉnh Tuyên Quang.

 Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, các đại biểu Trung ương, lãnh đạo tỉnh tỉnh và đại biểu dự Lễ khánh thành. Ảnh: Thanh Phúc

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn khẳng định, trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc Tuyên Quang đã huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực, tập trung phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng kết cấu hạ tầng, nhờ đó diện mạo nông thôn và đô thị tỉnh Tuyên Quang đã từng bước thay đổi, đời sống nhân dân các dân tộc trong tỉnh ngày càng được cải thiện.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại Lễ khánh thành. Ảnh: Thanh Phúc

Tỉnh đã tập trung đầu tư các công trình, dự án trọng điểm, có phạm vi ảnh hưởng rộng, sức lan tỏa cao, có tác động lớn đến việc phát huy được tiềm năng, lợi thế của địa phương trong kết nối vùng trung du và miền núi Bắc Bộ.

Tuyến đường hình thành đã mở ra không gian phát triển mới của thành phố Tuyên Quang và của huyện Yên Sơn. Đây cũng là tiền đề cho phát triển các khu đô thị mới dọc hai bên tuyến đường, gắn kết với trung tâm thành phố Tuyên Quang, đồng thời thúc đẩy mạnh mẽ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nói chung và của thành phố Tuyên Quang, huyện Yên Sơn nói riêng.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và các đại biểu cắt băng khánh thành. Ảnh: Quang Hòa

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương nỗ lực của chủ đầu tư, các đơn vị tư vấn, các nhà thầu thi công; cảm ơn những cán bộ quản lý, kỹ sư và các công nhân thi công hoàn thành dự án đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng, kỹ thuật, mỹ thuật và tuyệt đối an toàn. Đặc biệt là sự ủng hộ, đồng thuận và đóng góp của người dân trong vùng ảnh hưởng của dự án, đã chấp hành tốt các quy định của Nhà nước, sẵn sàng di chuyển nhà cửa, ruộng vườn để bàn giao mặt bằng cho dự án.

Đồng chí đề nghị, khi công trình được đưa vào sử dụng, chủ đầu tư, các đơn vị liên quan thực hiện tốt công tác quản lý, tổ chức giao thông theo đúng quy định của pháp luật, phát huy tối đa hiệu quả đầu tư của dự án.

Văn nghệ chào mừng Lễ khánh thành. Ảnh: Thanh Phúc

Đường trục phát triển đô thị từ thành phố Tuyên Quang đi trung tâm huyện Yên Sơn. Ảnh: Thanh Phúc

Thông xe khánh thành công trình. Ảnh: Quang Hòa

Người dân phấn khởi khi công trình đường trục phát triển đô thị từ thành phố Tuyên Quang đi trung tâm huyện Yên Sơn được đưa vào sử dụng. Ảnh: Huy Hoàng

Các em học sinh hân hoan chào mừng ngày khánh thành đường trục phát triển đô thị. Ảnh: Thanh Phúc

Diện mạo trục phát triển đô thị từ thành phố Tuyên Quang đi trung tâm huyện Yên Sơn. Ảnh: Quang Hòa 

Đoàn Thư, Thanh Phúc, Quang Hòa

Tin cùng chuyên mục