Khai mạc Giải Vô địch súng hơi Quốc gia năm 2024

Chiều 2/4, tại Khu Liên hợp Thể thao tỉnh Quảng Ninh, phường Đại Yên, thành phố Hạ Long (Quảng Ninh), Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Ninh phối hợp Cục Thể dục-Thể thao, Liên đoàn Bắn súng Việt Nam tổ chức Giải Vô địch Súng hơi Quốc gia năm 2024.

Các đoàn và vận động viên tham dự Lễ khai mạc.

Phát biểu khai mạc giải, ông Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Ninh khẳng định: Với những tiềm năng, lợi thế và cơ hội nổi trội của mình, tỉnh Quảng Ninh đã luôn nêu cao tinh thần chủ động, tích cực; bám sát các định hướng của Trung ương để mạnh dạn đề xuất, xây dựng và triển khai các mô hình mới, cách làm mới; phát huy và sử dụng có hiệu quả mọi nguồn lực, tạo đột phá trong phát triển kinh tế-xã hội.

Đặc biệt là tỉnh đã đầu tư xây dựng các công trình phục vụ cho văn hóa-thể thao tầm cỡ, hiện đại với mức đầu tư hàng nghìn tỷ đồng. Các công trình này đã phát huy hiệu quả tích cực trong đời sống xã hội và đủ điều kiện để đăng cai các sự kiện văn hóa, thể thao lớn của tỉnh, quốc gia và quốc tế.

Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đoàn tham dự giải.

Giải Vô địch súng hơi quốc gia năm 2024 có 12 đoàn tham gia gồm: Quảng Ninh, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Hải Dương, Quân đội, Công an nhân dân, với 235 vận động viên đại diện các tỉnh, thành phố, ngành về tranh tài, qua đây nhằm kiểm tra, đánh giá kết quả, chất lượng huấn luyện, đào tạo vận động viên các địa phương, qua đó phát hiện, tuyển chọn những vận động viên xuất sắc để bổ sung vào đội tuyển quốc gia; từng bước nâng cao thành tích trong khu vực, châu lục và thế giới.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục