Khai mạc Chương trình trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch, làng nghề

- Tối 25-4, tại đường Chiến thắng Sông Lô, UBND tỉnh, Ban tổ chức các hoạt động khai mạc Năm du lịch tỉnh Tuyên Quang năm 2024 tổ chức khai mạc Chương trình trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch, làng nghề Tuyên Quang năm 2024.

Các đại biểu dự chương trình. Ảnh: Ma Hưng

Đến dự chương trình có các đồng chí: Vân Đình Thảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư; Hoàng Việt Phương, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức các hoạt động Năm du lịch Tuyên Quang 2024; lãnh đạo các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố; đại diện lãnh đạo các cơ quan xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch của các tỉnh, thành phố; Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh; các doanh nghiệp, hợp tác xã của tỉnh Tuyên Quang và các địa phương trong cả nước.

Phát biểu tại chương trình khai mạc, đồng chí Hoàng Việt Phương, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, Tuyên Quang được biết đến với nhiều làng nghề truyền thống mang đậm bản sắc văn hóa địa phương như: Dệt thổ cẩm (làng nghề thổ cẩm Lăng Can); nghề thêu, đan lát (đan nón Minh Quang); chế biến nông lâm sản (làng nghề chè Sơn Dương),...

Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc. Ảnh: Ma Hưng

Tỉnh luôn chú trọng phát triển các sản phẩm hàng hóa nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và nghề truyền thống gắn với phát triển du lịch, từ đó phát huy được tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, góp phần nâng cao thu nhập cho lao động địa phương cũng như bảo tồn các giá trị văn hóa dân tộc. 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, chương trình trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch, làng nghề khởi đầu cho chuỗi hoạt động của Năm Du lịch Tuyên Quang 2024 và có ý nghĩa rất lớn cả về phương diện kinh tế - xã hội.

Các đại biểu tham quan các gian hàng giới thiệu sản phẩm. Ảnh: Ma Hưng

Đây cũng là dịp để quảng bá, giới thiệu sản phẩm đặc trưng, tiềm năng, thế mạnh về du lịch, thương mại, các làng nghề của tỉnh Tuyên Quang cũng như các địa phương trong cả nước và là cầu nối để các đơn vị, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, dịch vụ du lịch trong và ngoài tỉnh tăng cường hoạt động liên kết, tiêu thụ hàng hóa, tìm kiếm các giải pháp đầu ra hiệu quả cho sản phẩm đặc trưng, thế mạnh của địa phương.

Thông qua chương trình, tỉnh Tuyên Quang mong muốn thu hút được sự quan tâm của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, hợp tác xã để mở rộng liên kết, xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, thúc đẩy hoạt động giao thương giữa các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Sản phẩm đặc sản của các địa phương, vùng miền được bày bán giới thiệu tại hội chợ. Ảnh: Ma Hưng

Chương trình trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch, làng nghề có quy mô trên 100 gian hàng của trên 50 tổ chức xúc tiến du lịch, thương mại, doanh nghiệp, thương nhân trong và ngoài tỉnh. Tại các gian hàng trưng bày, bán các tác phẩm, sản phẩm độc đáo của các nghệ nhân, làng nghề, phố nghề, các sản phẩm OCOP, đặc sản của các địa phương.

Chương trình sẽ diễn ra từ ngày 25-4 đến ngày 1-5-2024.     

Đoàn Thư

Tin cùng chuyên mục