HLV Philippe Troussier nói gì trước trận tái đấu Indonesia tại Mỹ Đình?

Phát biểu tại cuộc họp báo trước trận lượt về với Indonesia tại Vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, huấn luyện viên (HLV) Philippe Troussier cho biết đội tuyển Việt Nam đã sẵn sàng các phương án để hướng tới chiến thắng, qua đó nắm quyền tự quyết trong cuộc cạnh tranh vé đi tiếp. Ông thầy người Pháp bày tỏ sự tin tưởng vào các học trò, đồng thời mong người hâm mộ đến sân để tiếp lửa cho đội tuyển.

HLV Philippe Troussier tại buổi họp báo ngày 25/3. (Ảnh: TRẦN HẢI)

“Đây là trận thứ tư của chúng tôi tại vòng loại thứ hai World Cup. Chúng tôi vẫn giữ nguyên mục tiêu, đó là giành kết quả tốt nhất để đi tiếp vào vòng loại thứ ba. Ở hoàn cảnh hiện tại, đội tuyển Việt Nam vẫn có cơ hội để nắm quyền chủ động, tự quyết. Chúng tôi tin vào mục tiêu của mình. Trong ba trận tới có hai trận chơi trên sân nhà. Đây là lợi thế lớn. Vì vậy chúng tôi mong nhận được sự ủng hộ của càng đông khán giả càng tốt, từ giây đầu tiên tới giây cuối cùng. Chúng tôi nhận thức được trách nhiệm và nhiệm vụ của mình. Chúng tôi ý thức được phải luôn có sự chủ động. Tôi tin các cầu thủ cũng hiểu rõ điều đó”, HLV Philippe Troussier nhấn mạnh trong lời mở đầu cuộc họp báo.

Nhận định về trận tái đấu với Indonesia, HLV Philippe Troussier nói: “Chúng tôi đã có một số phân tích, phỏng đoán về các tiếp cận của Indonesia. Họ có thể phòng ngự phản công hoặc bất ngờ để tấn công phủ đầu. Nhưng bất luận là phương án nào chúng tôi cũng sẵn sàng đối đầu. Dù nhân sự nào được sử dụng, chúng ta cũng phải nỗ lực tới giây cuối cùng. Mục tiêu của đội tuyển là không hối tiếc sau khi kết thúc trận đấu”.

Quang cảnh buổi họp báo. (Ảnh: TRẦN HẢI)

Nhà cầm quân người Pháp chia sẻ thêm, trong tay ông có đủ lực lượng cần thiết và sẵn sàng để ra sân trong trận đấu ngày mai. Ông cho rằng, đối với một trận đấu có tính chất căng thẳng thì yếu tố thể lực cũng có vai trò rất quan trọng. Ban huấn luyện đã chuẩn bị kỹ càng về chiến thuật và các phương án nhân sự cho trận đấu.

“Những ngày qua tôi có quan sát biểu cảm, thái độ, ánh mắt và cách sinh hoạt của các cầu thủ. Tôi không lo lắng về tinh thần cầu thủ. Họ vẫn tràn đầy khát khao.Tôi tin các cầu thủ đều sẵn sàng tâm thế để ra sân”, HLV Philippe Troussier khẳng định.

Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh tại buổi họp báo. (Ảnh: TRẦN HẢI)

Cùng tham dự họp báo trước trận đấu, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh cho biết, toàn đội ý thức rõ về cục diện hiện tại của bảng đấu và biết sẽ phải làm gì trong cuộc đối đầu với đối thủ cạnh tranh trực tiếp.

“Mục tiêu của đội tuyển giành chiến thắng để có lợi thế cạnh tranh vé đi tiếp. Chúng tôi rất mong các cổ động viên luôn ủng hộ, đến sân tiếp sức cho đội tuyển. Không chỉ bản thân Tiến Linh mà mọi cầu thủ khác đều sẽ nỗ lực hết mình để giành trọn 3 điểm tại sân nhà”, Nguyễn Tiến Linh nói.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Indonesia sẽ diễn ra vào 19 giờ ngày mai (26/3) trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Đội tuyển Việt Nam sẽ ra sân trong sắc đỏ quen thuộc, đội khách Indonesia mặc trang phục màu trắng.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục