Gần 200 phụ nữ tham gia chương trình Áo dài đường phố

- Tiếp nối các hoạt động hưởng ứng Chương trình du lịch “Qua những miền Di sản Việt Bắc” lần thứ XIV và Lễ hội Thành Tuyên năm 2023, Lễ hội Áo dài Thành Tuyên, sáng 23-9, Hội LHPN thành phố Tuyên Quang đã tổ chức chương trình “Áo dài đường phố”.

Chương trình có sự tham gia của gần 200 cán bộ, hội viên phụ nữ các phường: Ỷ La, Phan Thiết, Nông Tiến, Hưng Thành. Các chị em đã mặc áo dài truyền thống, đội nón lá, đi xe đạp xuất phát từ Quảng trường Nguyễn Tất Thành và diễn diễu qua một số tuyến đường chính, khu vực hồ công viên Tân Quang, phố đi bộ của thành phố Tuyên Quang (gồm: đường 17/8, đường Bình Thuận, qua Thành Nhà Mạc, đến ngã 8 đi đường Quang Trung, Nguyễn Văn Linh, đường Tân Trào và đường Hà Huy Tập).

Chương trình là hoạt động ý nghĩa góp phần ca ngợi, tôn vinh áo dài truyền thống Việt Nam; quảng bá nét đẹp duyên dáng của phụ nữ Thành Tuyên trong tà áo dài Việt Nam gắn với các di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh của thành phố. Đồng thời, góp phần làm phong phú các sản phẩm văn hóa du lịch của thành phố Tuyên Quang trong Lễ hội Thành Tuyên.

Các chị em diễn diễu áo dài qua khu vực Quảng trường Nguyễn Tất Thành.

Chương trình Áo dài đường phố.

Áo dài thướt tha trên đường Tân Trào (đoạn Trung tâm Hội nghị tỉnh).

Chị em xinh tươi với áo dài truyền thống trên Phố đi bộ thành phố Tuyên Quang.

Nụ cười tươi xinh của các chị trên đường diễn diều áo dài.

 Áo dài dịu dàng trên phố.

Tin, ảnh: Thu Hương

Tin cùng dòng sự kiện