Điểm 10 từ tình yêu môn Lịch sử

- Từ tình yêu, sự say mê, nỗ lực học tập, em Vũ Thị Quỳnh, lớp 12C2, trường THPT Thái Hòa (Hàm Yên) đã được đền đáp xứng đáng. Kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2021 Quỳnh xuất sắc đạt điểm 10 môn Lịch sử, điểm các môn khối C khác là Ngữ văn 8,75 điểm và Địa lý 9,75 điểm. Quỳnh là 1 trong 2 thí sinh có điểm thi khối C cao nhất tỉnh với 28,50 điểm.

Em Vũ Thị Quỳnh.

Để đạt được kết quả cao trong kỳ thi, Quỳnh đã có thời gian chuẩn bị kỹ càng cho kỳ thi, ngoài giờ học trên lớp em lên mạng ôn tập và làm các dạng đề. Em thường xuyên vào các trang Youtube dạy học Lịch sử của các trường để tiếp cận thêm kiến thức, những chỗ nào chưa hiểu em không ngần ngại liên hệ với giáo viên để nhờ giúp đỡ.

Quỳnh đặc biệt yêu thích môn Lịch sử bởi theo em, học Lịch sử càng học thì càng “vỡ” ra nhiều, càng thêm tự hào về quê hương, đất nước. Em cũng chịu khó học tập các môn khác và cho rằng, không có môn nào là môn phụ cả bởi việc học tập đầy đủ sẽ giúp học sinh phát triển toàn diện về mọi mặt. Trong suốt 12 năm học, Quỳnh đều đạt học sinh tiên tiến và học sinh giỏi, trong lớp 12 em luôn dẫn đầu trường về thành tích học tập và tham gia các phong trào chung.

Không chỉ có thành tích học tập nổi bật, ở nhà Quỳnh còn là người con chăm ngoan khi luôn biết giúp đỡ gia đình. Nhà Quỳnh có dịch vụ xay xát và bán tạp hóa nên em thường xuyên vừa giúp mẹ bán hàng vừa tranh thủ ôn bài. Nhờ chăm chỉ nên năm lớp 12 em được bố đầu tư cho bộ máy tính mới. Anh Vũ Văn Hòa, bố em Quỳnh chia sẻ, do dịch bệnh, có những lúc các con không thể đến trường nhưng việc học thì không thể gián đoạn, học trên điện thoại thì vừa nhỏ lại dễ gây hại mắt thế nên gia đình quyết định đầu tư mua máy tính, lắp mạng internet cho con học tập. Qua kết quả thi của con vừa rồi cả gia đình ai cũng phấn khởi và cho rằng việc đầu tư thiết bị để phục vụ việc học cho con là hoàn toàn đúng đắn.

Quỳnh mơ ước trở thành một luật sư giỏi trong tương lai để bảo vệ cho lẽ phải, do vậy, tới đây em sẽ đăng ký nguyện vọng vào trường Đại học Luật Hà Nội. Quỳnh cho rằng: “Khi học tập mỗi học sinh nên xác định mục tiêu cụ thể để phấn đấu, phải có tình yêu với môn học thì lúc đó các bạn sẽ vượt qua được nỗi sợ mà thay vào đó, mỗi bài giảng hàng ngày sẽ như mở ra những “cánh cửa” mới của tri thức để các bạn khám phá và việc học chẳng bao giờ nhàm chán cả”.

Bài, ảnh: Mạnh Tùng

Tin cùng chuyên mục