Dấu ấn ngày hội thể thao học đường

- Sau 4 ngày tranh tài sôi nổi và hấp dẫn, Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) tỉnh Tuyên Quang lần thứ XI năm 2024 đã thành công với nhiều ấn tượng tốt đẹp.

Xuyên suốt 4 ngày tranh tài tại Ngày hội thể thao lớn của tuổi trẻ học đường, gần 2.000 vận động viên (VĐV) đã mang đến những trận thi đấu sôi nổi, hấp dẫn trên tinh thần thể thao trung thực, cao thượng, lưu lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng khán giả đến xem và cổ vũ.

Các VĐV tham gia thi đấu ở môn điền kinh tại HKPĐ tỉnh.

Đây cũng chính là điều mang nhiều ý nghĩa cho sự thành công của HKPĐ tỉnh lần thứ XI. Các địa điểm thi đấu tại Trường Đại học Tân Trào, Trung tâm Văn hóa, thể thao Thanh thiếu nhi tỉnh khá đông người đến xem, tạo hiệu ứng mạnh mẽ cho tinh thần rèn luyện thể thao nâng cao sức khỏe trong nhân dân.

Với 45 huy chương các loại giành được tại HKPĐ, đoàn Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Sơn Dương đã bảo vệ thành công ngôi nhất toàn đoàn ở HKPĐ tỉnh lần thứ XI.

Vui mừng về kết quả này, ông Trần Văn Bút, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Sơn Dương chia sẻ: “Ngôi nhất toàn đoàn là trái ngọt từ sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo địa phương, phối hợp nhịp nhàng giữa các trường, cố gắng, nỗ lực của các huấn luyện viên, VĐV. Những gương mặt tiềm năng được ban huấn luyện hướng dẫn cụ thể chiến thuật, giáo án riêng, phù hợp với lịch học văn hóa, đặc biệt là phát huy hiệu quả các môn thế mạnh”.

Tham gia HKPĐ tỉnh lần này, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lâm Bình có gần 100 VĐV tranh tài ở tất cả các nội dung thi đấu. Ông Khổng Văn Vinh, Trưởng phòng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lâm Bình cho biết: Xác định HKPĐ là ngày hội thể thao của tuổi trẻ học đường toàn tỉnh, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã chuẩn bị chu đáo nhất trong công tác tuyển chọn, bồi dưỡng, huấn luyện tập trung cho toàn bộ VĐV tham gia.

Sau 4 ngày thi đấu, nhiều VĐV đã giành được huy chương ở các nội dung khác nhau, mang thành tích tốt cho đoàn Lâm Bình. Kết quả, đoàn đã giành được 19 huy chương các loại, trong đó có 7 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc và 10 Huy chương Đồng.

Các VĐV tham gia thi đấu môn cầu lông tại HKPĐ tỉnh.

VĐV Bàn Thành Vinh, lớp 4B, Trường Tiểu học Thượng Lâm (Lâm Bình) chia sẻ: Chúng em mang đến HKPĐ tinh thần thi đấu trung thực, cao thượng và quyết tâm đạt kết quả tốt nhất. 2 tấm Huy chương Vàng em giành được ở môn cờ vua của nội dung thi đấu cá nhân và đồng đội là phần thưởng to lớn sau thời gian dài thầy trò cố gắng tập luyện. Chúng em mong rằng sẽ có nhiều sân chơi bổ ích như này để được phát triển toàn diện.

Dẫu đã khép lại nhưng dư âm về những trận đấu kịch tích, những khoảnh khắc nỗ lực chinh phục chiến thắng của các VĐV và sự cổ vũ hết mình của khán giả trên sân chơi HKPĐ vẫn còn ngân vọng. Không chỉ thu hút số lượng VĐV tham gia nhiều nhất từ trước đến nay, HKPĐ lần này còn phát hiện nhiều gương mặt triển vọng ở nhiều lứa tuổi khác nhau.

Điều này cho thấy sự quan tâm, đầu tư của ngành Giáo dục và Đào tạo trong giáo dục thể chất đối với thế hệ tương lai ngày càng đậm nét. Đồng thời, cho thấy sự đồng hành đầy trách nhiệm của phụ huynh.

Ông Hoàng Minh Thái, xã Lang Quán (Yên Sơn) bày tỏ: "Tôi đến cổ vũ cho con thi đấu môn điền kinh. Mặc dù khá oi bức, nắng nóng lại thi đấu ngoài trời nhưng tôi thấy ban tổ chức đã chuẩn bị rất chu đáo, kỹ lưỡng, các VĐV thi đấu hết mình nên các nội dung thi đấu diễn ra thành công. Thông qua việc tham gia thi đấu, các cháu được rèn luyện về thể chất, cũng là động lực để các cháu học tập tốt hơn".

Đồng chí Hoàng Việt Phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao giải Nhất toàn đoàn khối THPT cho Trường THPT Kim Xuyên (Sơn Dương).

HKPĐ tỉnh lần thứ XI năm nay đã khép lại với 167 bộ huy chương các loại, trong đó có 154 Huy chương Vàng, 154 Huy chương Bạc và 309 Huy chương Đồng. Ban tổ chức  trao giải Nhất toàn đoàn khối Phòng Giáo dục và Đào tạo cho Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Sơn Dương; giải Nhất toàn đoàn khối các trường THPT cho trường THPT Kim Xuyên (Sơn Dương). Các đoàn VĐV đạt thành tích cao ở 7 bộ môn gồm bóng đá, cầu lông, điền kinh, đẩy gậy, cờ vua, võ vovinam, võ cổ truyền.

Thầy giáo Hoàng Minh Cảnh, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Phó trưởng Ban Chỉ đạo HKPĐ tỉnh lần thứ XI năm 2024 khẳng định: "HKPĐ tỉnh lần XI năm 2024 ghi nhận sự tiến bộ khi nhiều VĐV có chất lượng chuyên môn tốt, trình độ kỹ thuật và chiến thuật tương đối đồng đều. Đây chính là một tín hiệu đáng mừng cho thấy phong trào luyện tập thể dục thể thao trong các trường học đã phát triển sâu rộng ở cả ba cấp.

Thông qua thành tích thi đấu của các VĐV, chúng tôi sẽ tuyển chọn các VĐV có tố chất, chuyên môn và đạo đức tốt để bồi dưỡng, tham gia thi đấu tại HKPĐ toàn quốc khu vực I. Đây cũng là tiền đề để ngành tiếp tục lựa chọn các gương mặt ưu tú tranh tài tại HKPĐ toàn quốc lần thứ X năm 2024 diễn ra tại thành phố Hải Phòng trong thời gian tới".

Bài, ảnh: Minh Hoa

Tin cùng chuyên mục