Chợ nổi Pattaya - Nét văn hóa truyền thống đặc sắc của Thái Lan

Chợ nổi Pattaya là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của Thái Lan. Với những nét độc đáo riêng, chợ nổi Pattaya hứa hẹn mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị. Theo dõi bài viết dưới đây để khám phá những điều hấp dẫn của chợ nổi Pattaya nhé.

Chợ nổi Pattaya ở đâu?

Chợ nổi Pattaya tọa lạc tại khu Sukhumvit Pattaya, cách ngã tư South Pattaya Road chừng 5km về phía đường cao tốc. Chợ nổi Pattaya còn được gọi là chợ nổi Bốn Miền, tượng trưng cho bốn khu vực khác nhau của Thái Lan bao gồm: Bắc, Trung, Nam và vùng Đông Bắc. Mỗi khu vực sẽ bày bán những vật dụng, hàng hóa, sản vật đặc trưng của từng vùng miền.

Chợ nổi Pattaya được đưa vào hoạt động từ năm 2008. Diện tích của chợ khá rộng lên đến 100.000 m2. Điểm nhấn của chợ nổi Pattaya chính là lối kiến trúc độc đáo. Chợ được xây dựng trên mặt nước. Mỗi khu vực của chợ sẽ có những cách thiết kế khác nhau. Ví dụ như khu miền Bắc sẽ là các ngôi nhà đơn giản với mái nhọn. Trong khi đó, nhà ở khu miền Nam lại được sử dụng nhiều hoạ tiết trang trí, chạm khắc tinh xảo. Không chỉ bán đặc sản, đồ lưu niệm, chợ nổi Bốn Mùa còn có những show diễn nhằm giới thiệu văn hóa Thái Lan đến với bạn bè quốc tế.

Những điều đặc biệt chỉ có tại chợ nổi Pattaya

Chợ nổi Pattaya gây ấn tượng với du khách nhờ lối kiến trúc độc đáo. Đặc trưng của các vùng Bắc - Trung - Nam - Đông Bắc Thái Lan sẽ được thể hiện rõ nét qua từng khu vực. Đến với chợ nổi Bốn Miền, bạn sẽ không khỏi phấn khích bởi nét kiến trúc độc đáo được xây dựng tinh tế.

Chợ nổi Pattaya có hơn 114 gian hàng và vô số các loại sản phẩm phong phú, đặc biệt là những món ăn độc đáo. Dạo quanh khu chợ, bạn có thể tìm thấy nhiều món ăn đặc sản của Thái Lan như: Bánh kanom krok, pad Thái, cá nướng, xiên heo nướng sốt đậu phộng, hoa quả Thái,... Các món ăn ở đây đều có giá cả khá bình dân. Ngoài ra khi đến đây, bạn có thể thoải mái mua sắm cho bản thân những món đồ như: Áo quần, giày dép, phụ kiện thời trang,... Bên cạnh đó là những món đồ lưu niệm đẹp và độc đáo.

Chợ nổi Pattaya không chỉ là nơi mua sắm, thưởng thức món ăn ngon mà còn là nơi giới thiệu hình ảnh, văn hóa của đất nước Thái Lan. Nơi đây luôn có các chương trình giải trí đặc sắc mang đậm dấu ấn văn hóa xứ Chùa Vàng. Bạn có thể tham gia những hoạt động dân gian như chơi dương cầm, ca múa hát và trải nghiệm những nghi lễ đặc trưng của miền Bắc. Đồng thời cũng có thể xem biểu diễn Muay Thái trên sông hay chụp ảnh trong những trang phục truyền thống của người Thái.

Cẩm nang du lịch chợ nổi Pattaya

Chợ nổi Pattaya hoạt động vào ban ngày, từng vùng miền sẽ có những thời gian hoạt động khác nhau. Bạn nên kiểm tra lịch hoạt động của các khu vực trước khi đi để có được trải nghiệm tốt nhất. Tham quan chợ nổi Pattaya du khách có thể lựa chọn đi bộ hay bằng thuyền. Nếu đi bộ, bạn có thể đi dọc 2 bên bờ để khám phá những khu ẩm thực, đồ lưu niệm, mua sắm sản phẩm,... Còn đi thuyền sẽ giúp bạn khám phá toàn cảnh chợ nổi dễ dàng hơn.

Chợ được thiết kế theo hình bát quái nên du khách cần chú ý chỉ dẫn dưới sàn khi di chuyển. Chợ thường đông vào dịp cuối tuần nên du khách chú ý cẩn thận khi di chuyển. Hãy thương lượng lịch sự với người bán trước khi mua hàng. Tuân thủ các quy định của địa phương về chụp ảnh khi đến chợ. Ngoài chợ nổi Pattaya thì Thái Lan cũng còn nhiều khu chợ độc đáo khác. Bạn cũng có thể ghé thăm những khu chợ đêm nổi tiếng khi du lịch Chiang Mai như: Chợ đêm Night Bazaar, chợ đêm phố đi bộ thứ bảy, chợ đêm phố đi bộ chủ nhật, chợ ẩm thực Chang Puak,...

Chợ nổi Pattaya là một trong những điểm du lịch nổi tiếng ở Thái Lan mà bạn không nên bỏ qua. Để biết thêm các địa điểm du lịch hấp dẫn ở Thái Lan cũng như các chương trình khuyến mãi, bạn có thể truy cập vào website của Traveloka. Là nền tảng du lịch hàng đầu Đông Nam Á, Traveloka giúp bạn đặt vé máy bay, đặt phòng khách sạn, tour du lịch, vé tham quan các điểm du lịch,... nhanh chóng và dễ dàng.

Tin cùng chuyên mục