Chi trả phần lương hưu tăng thêm từ ngày 14-8

Ngành Bảo hiểm xã hội Việt Nam sẽ tổ chức chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH và trợ cấp hằng tháng theo mức hưởng mới từ ngày 14-8-2023.

Ngày 18-7, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam thông tin về thời gian chi trả bù khoản tiền lương tăng thêm sau khi mức lương hưu, trợ cấp BHXH được điều chỉnh tăng 1-7-2023.

Theo đó, ngành BHXH Việt Nam sẽ tổ chức chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH và trợ cấp hằng tháng theo mức hưởng mới từ ngày 14-8-2023 (thời điểm Nghị định số 42/2023/NĐ-CP về điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hằng tháng của Chính phủ và Thông tư số 06/2023/TT-BLĐTBXH hướng dẫn thực hiện Nghị định số 42/2023/NĐ-CP của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội có hiệu lực thi hành). Cũng từ ngày 14-8, BHXH Việt Nam thực hiện chi trả đầy đủ phần chênh lệch tăng thêm chưa lĩnh của tháng 7-2023 cho người hưởng.

Trước đó, để kịp thời bảo đảm quyền lợi cho người hưởng, BHXH Việt Nam đã có Công văn số 2122/BHXH-CSXH gửi xin ý kiến thống nhất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về nội dung này. Hiện nay, BHXH Việt Nam tập trung chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ liên quan, BHXH các tỉnh, thành phố chuẩn bị đầy đủ các điều kiện, sẵn sàng để triển khai công tác chi trả lương hưu, trợ cấp cho người hưởng thuận lợi, đúng quy định.

Trên thực tế, kỳ chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH, trợ cấp hằng tháng thường được các cơ quan chức năng thực hiện trước ngày mùng 10 hằng tháng. Thế nên, với thời gian chi trả thay đổi để phù hợp với thời gian có hiệu lực của Nghị định số 42/2023/NĐ-CP (từ ngày 14-8), thì các cơ quan chức năng cần có sự điều chỉnh về nhiều khâu, còn người thụ hưởng có thể phải nhận lương chậm hơn ít ngày so với những tháng trước đó.

Theo Hà Nội mới

Tin cùng chuyên mục