Chi bộ Vietcombank Tuyên Quang: Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

- Nhận thức được tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đặc biệt khi đơn vị hoạt động trong lĩnh vực tiền tệ - ngân hàng, Chi bộ Vietcombank Tuyên Quang tổ chức tuyên truyền sâu rộng, thường xuyên và liên tục bằng nhiều hình thức phong phú, sinh động các nội dung chủ yếu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho đội ngũ cán bộ, đảng viên noi theo.

Bài cuối: Vietcombank đấu tranh, chống gian lận giao dịch tài chính điện tử

Mỗi cán bộ, đảng viên, đoàn viên phát huy tinh thần chủ động học tập, rèn luyện phẩm chất đạo đức, nâng cao năng lực trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, bồi dưỡng kỹ năng sống. Gắn việc học tập chuyên đề với học tập Sổ tay văn hóa Vietcombank, tuân thủ tiêu chuẩn chất lượng phục vụ khách hàng tại điểm giao dịch của Vietcombank và quy định ứng xử, đạo đức nghề nghiệp của cán bộ Vietcombank.

Cán bộ, đảng viên Vietcombank Tuyên Quang tích cực tham gia các khóa đào tạo nâng cao trình độ nghiệp vụ.

Những nỗ lực của chi bộ trong việc đẩy mạnh rèn luyện phẩm chất đạo đức, tác phong giao dịch trong toàn thể đảng viên và người lao động tại chi nhánh đã đem lại những kết quả tốt đẹp. Việc học tập và làm theo Bác trở thành công việc tự giác và thường xuyên, điều chỉnh hành vi giao tiếp ứng xử hàng ngày thân thiện, văn minh, chuyên nghiệp.

Trong những năm gần đây, phong cách và tác phong giao dịch chuyên nghiệp của cán bộ ngân hàng tại chi nhánh ngày càng được khách hàng yêu mến và tin tưởng sử dụng dịch vụ. Khách hàng đến và gắn bó lâu dài với chi nhánh không chỉ bởi những sản phẩm dịch vụ đa dạng và phù hợp mà hơn cả là sự hài lòng về chất lượng dịch vụ phục vụ và phẩm chất trung thực, nhiệt tình của người cán bộ Vietcombank.

Nhiều khách hàng truyền thống luôn lựa chọn Vietcombank để giao dịch vì được chi nhánh đồng hành từ khi mới thành lập hộ kinh doanh hoặc doanh nghiệp tư nhân, nay đã trở thành các công ty có quy mô sản xuất kinh doanh lớn trên địa bàn. Có nhiều trường hợp khách hàng sai sót trong giao dịch đã được sự hỗ trợ kịp thời nên rất cảm kích.

Các cán bộ, nhân viên của chi nhánh hàng ngày nỗ lực phục vụ khách hàng một cách chuyên nghiệp, tuyệt đối không tiêu cực hoặc nhận phong bì khách hàng. Anh Nguyễn Văn Huy, phụ trách mảng ngân quỹ của chi nhánh chia sẻ: “Là một cán bộ ngân hàng tôi luôn ý thức giữ gìn đạo đức trong sạch, nỗ lực hoàn thiện, nâng cao trình độ chuyên môn, thực hiện đúng quy trình nghiệp vụ trong kiểm đếm, giao nhận, đảm bảo an toàn công tác ngân quỹ. Sau khi kiểm đếm nếu thừa tiền thì tôi và ngân hàng sẽ ngay lập tức liên hệ với khách hàng để thực hiện các thủ tục hoàn trả lại”.

Từ khi thành lập đến nay, Chi nhánh Vietcombank Tuyên Quang không có vấn đề nổi cộm, không có đảng viên vi phạm những quy định của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và ngành ngân hàng. Chi nhánh luôn là đơn vị tiêu biểu của ngành ngân hàng trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang.

Để phấn đấu trở thành người cán bộ giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, giàu về kinh nghiệm, có nhiều sáng kiến, mỗi cán bộ của chi nhánh luôn tích cực rèn luyện. Tinh thần học tập luôn được lan tỏa mạnh mẽ thông qua các chương trình tự đào tạo. Đặc biệt, các cán bộ quản lý, đảng viên gương mẫu trong việc học tập, rèn luyện, truyền cảm hứng cho người lao động của đơn vị.

Vietcombank Tuyên Quang được vinh danh là các nhà tài trợ tiêu biểu.

Đồng thời, chi bộ đã triển khai nhiều cơ chế thúc đẩy và ghi nhận đối với cán bộ có năng lực. Tất cả các vị trí bổ nhiệm, quy hoạch, tuyển dụng đều được thực hiện một cách minh bạch, dân chủ, công khai và khách quan, bảo đảm ai có năng lực đều được nhận cơ hội như nhau. Bên cạnh đó, chi nhánh kịp thời khuyến khích, động viên, khen thưởng cán bộ, đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kinh doanh, bảo đảm khen thưởng “đúng người, đúng việc”; qua đó giúp cho việc quản lý trở nên hiệu quả, tạo động lực, khuyến khích cán bộ phát huy tinh thần đoàn kết, năng động, phấn đấu tạo ra các kết quả vượt trội.

Vietcombank Tuyên Quang đã có nhiều hoạt động, chương trình hỗ trợ bà con phát triển kinh tế. Tổng huy động vốn thị trường của chi nhánh đạt trên 78%; tổng dư nợ tín dụng đạt trên 86%; nợ xấu dưới mức 0,23%; các chỉ tiêu khác đều đạt và vượt kế hoạch năm 2023; lợi nhuận đạt trên 70% và dự kiến đạt 100% kế hoạch năm.

Cùng với làm tốt hoạt động sản xuất kinh doanh, Vietcombank Tuyên Quang tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo từ thiện, góp phần thực hiện tốt mục tiêu không ai bị bỏ lại phía sau. Đơn vị đã đẩy mạnh hỗ trợ người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, ủng hộ xây dựng kết cấu hạ tầng cơ sở các xã nông thôn mới.

Ông Hà Thành Hải, Giám đốc Vietcombank Tuyên Quang cho biết: Với ý thức, trách nhiệm và nỗ lực trên, thành quả mà Vietcombank Tuyên Quang có được là sự tin tưởng, ghi nhận của khách hàng. Những năm tới, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục trở thành hoạt động thường xuyên, liên tục của chi bộ, chi nhánh Vietcombank Tuyên Quang, qua đó góp phần xây dựng hình ảnh người cán bộ ngân hàng tận tâm, chuyên nghiệp, nhiệt huyết, sáng tạo, tiếp tục cùng ngành Ngân hàng nói chung giữ vững vai trò chủ lực là “huyết mạch của nền kinh tế” góp phần xây dựng đất nước ta ngày càng giàu mạnh hơn, to đẹp hơn như Bác Hồ kính yêu hằng mong ước.

Triệu Việt Hòa                   

Chi nhánh Vietcombank Tuyên Quang   

Tin cùng chuyên mục