Cảnh báo lừa đảo đóng tiền bảo hiểm qua mạng

- Ngày 4-3, Phòng giao dịch Agribank huyện Lâm Bình tiếp nhận phản ánh của chị CTH, thôn Tiên Tốc, xã Bình An về việc chị nhận được cuộc gọi từ số máy lạ thông báo chị đã hoàn thành thủ tục vay với số tiền 200 triệu đồng.

Nạn nhân đến báo chuyển tiền tại phòng giao dịch Agribank Lâm Bình và Tin nhắn của đối tượng gửi đến cho nạn nhân yêu cầu đóng phí bảo hiểm tiền vay.

Để đảm bảo an toàn tiền vay chị phải tham gia đóng bảo hiểm với trị giá 12 triệu đồng. Liên tiếp sau đó, đối tượng hối thúc chị khẩn trương đóng phí bảo hiểm để giải ngân số tiền trong thời gian sớm nhất nếu không hồ sơ vay vốn của chị sẽ bị tạm dừng.

Thấy mẫu đơn do đối tượng này gửi đúng tên mình chị CTH tin là thật. Chị CTH đã ra Phòng giao dịch Agribank để làm thủ tục chuyển tiền. Rất may, nhân viên của phòng giao dịch đã tư vấn, lúc này chị H mới biết ngân hàng không hề có chủ trương, chính sách nào như thế.

Agribank khuyến cáo, hệ thống ngân hàng không hề thực hiện thu phí qua mạng xã hội. Chính vì vậy, người dân nâng cao cảnh giác trước những chiêu trò, thủ đoạn của kẻ xấu, để không bị lừa đảo qua mạng xã hội.

Tin, ảnh: Đoàn Thư

Tin cùng chuyên mục