Cậu bé tài năng

- Em Trần Bảo Phúc, lớp 6B, trường THCS Trung Môn (Yên Sơn) là cậu bé thông minh, luôn tự giác và vươn lên trong học tập. Phúc đặc biệt đam mê môn cờ vua, nhiều năm liền em là học sinh giỏi toàn diện và giành nhiều thành tích cao trong các cuộc thi cờ vua toàn quốc, khu vực và của tỉnh.

Phúc là anh cả trong gia đình có 3 anh em. Dưới Phúc còn một em 5 tuổi và một em mới được vài tháng tuổi. Mẹ em làm kế toán doanh nghiệp nhưng do mới sinh em bé nên phải nghỉ làm. Bố em thì làm công việc tự do, không ổn định.

Trần Bảo Phúc (đứng thứ 4, từ trái sang phải) Huy chương Bạc ở bảng thi đấu U17, Giải vô địch Cờ vua cúp các Câu lạc bộ Quốc gia.

Anh Trần Thịnh, bố của Phúc chia sẻ, từ nhỏ Phúc đã là cậu bé tự giác và chủ động trong việc học tập mà không cần phải có bố mẹ kèm cặp. Cháu học đều các môn nhưng đặc biệt đam mê các môn khoa học, tự nhiên, xã hội... Suốt 5 năm học tiểu học, cháu đều đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện. Phúc tham gia nhiều cuộc thi trên mạng internet và đạt được kết quả cao như: năm học 2020-2021, em đoạt giải Nhất cuộc thi “Trạng nguyên Tiếng Việt trên internet cấp tỉnh dành cho học sinh tiểu học; năm học 2022-2023, em đoạt giải Nhì cuộc thi “Giao lưu Olympic cấp tiểu học lớp 5” huyện Yên Sơn; giải Ba cuộc thi “Trạng nguyên Tiếng Việt trên internet cho học sinh tiểu học”; là học sinh xuất sắc vượt qua vòng thi cấp tỉnh Cuộc thi “Vì Tuyên Quang giỏi tiếng Anh”... 


Phúc cho biết, em rất thương bố mẹ và luôn cố gắng học tập thật tốt. Ở lớp em chú ý nghe cô giáo giảng bài và làm bài ngay tại lớp. Khi về nhà, em học trước bài học hôm sau và tự tìm hiểu học tập trên mạng xã hội. Em luôn cố gắng chăm chỉ học tập để không phụ lòng của bố mẹ và thầy cô.

Biết Phúc đam mê môn cờ vua, năm 2022, bố mẹ Phúc đã chắt chiu chi tiêu để có tiền cho con đi học cờ vua tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao Thanh thiếu nhi tỉnh.


 Phúc tham gia thi đấu và nhận giải tại các Giải thi đấu cờ vua.

Năm 2022, lần đầu tiên cọ xát ở giải đấu của tỉnh, Phúc đã giành giải Nhất Giải Cờ vua Thiếu niên, nhi đồng tỉnh Tuyên Quang; Huy chương Bạc ở bảng thi đấu U17, Giải vô địch Cờ vua cúp các Câu lạc bộ Quốc gia tổ chức tại Thái Nguyên. Năm 2023, em giành 2 Huy chương Đồng ở nội dung cờ nhanh và cờ chớp tại Giải Cờ vua Lào Cai mở rộng tranh cúp Fansipan và giải Nhì Giải Cờ vua Thiếu niên, nhi đồng tỉnh Tuyên Quang. Mới đây, tại Giải Cờ vua Tuyên Quang mở rộng tranh cup Đêm hội Thành Tuyên tổ chức tại thành phố Tuyên Quang, Phúc giành thêm 1 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc ở 2 nội dung cá nhân và đồng đội, mang về vinh quang cho Đoàn Cờ vua Tuyên Quang.

 

 

Với niềm đam mê, chăm chỉ và nỗ lực của mình trong học tập và bộ môn Cờ vua, tin rằng Phúc sẽ có thêm nhiều thành tích cao trong những năm học tiếp theo. 

Bài, ảnh: Thu Hương

Tin cùng chuyên mục