Cảnh giác chiêu trò mạo danh cơ quan Thuế để lừa đảo

- Thời gian gần đây, trên địa bàn huyện Sơn Dương xuất hiện một số đối tượng giả danh công chức ngành Thuế liên hệ qua điện thoại đến người nộp thuế (NNT) đặt vấn đề bán các loại sách, tài liệu liên quan đến công tác thuế, tập huấn nghiệp vụ về thuế. Đồng thời, NNT phải đóng tiền và nhận tài liệu tập huấn về thuế qua đường bưu điện; cung cấp đường dẫn và hướng dẫn NNT cài đặt các ứng dụng giả mạo của cơ quan Thuế nhằm chiếm quyền điều khiển điện thoại, lấy cắp thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng với mục đích chiếm đoạt tài sản.

Theo Cục Thuế tỉnh, việc mạo danh, giả danh này là hoạt động lừa đảo, lợi dụng danh nghĩa của công chức Thuế để trục lợi. Đây là những hành vi trái pháp luật. Cơ quan Thuế không bán sách, tài liệu liên quan công tác quản lý thuế và không liên hệ qua điện thoại với NNT yêu cầu đóng tiền để đăng ký tập huấn về chính sách thuế.

Do đó, khi phát hiện bất cứ trường hợp nào tự xưng là công chức ngành Thuế liên hệ qua điện thoại hoặc trực tiếp đến để chào bán sách, tài liệu, ấn phẩm liên quan đến chính sách thuế, yêu cầu đóng tiền qua tài khoản để đăng ký tập huấn về chính sách thuế... Đề nghị NNT từ chối và xác thực lại với Cục Thuế tỉnh qua số điện thoại 0273.822.715 hoặc thông báo cho cơ quan công an. NNT không tải hoặc cài đặt ứng dụng dành cho thiết bị thông minh qua các đường dẫn hoặc các hướng dẫn khác không chính thống.

Cục Thuế tỉnh đề nghị người nộp thuế đề cao cảnh giác và tiếp tục phối hợp thông tin, phản ánh kịp thời về hành vi lừa đảo tới cơ quan công an hoặc Cục Thuế tỉnh để có biện pháp phối hợp, xử lý kịp thời.

Thanh Tùng

Tin cùng chuyên mục