Cảnh báo nguy cơ lũ quét, sạt lở đất

- Thông tin từ Đài Khí tượng và Thủy văn tỉnh, từ 18h30’ ngày 28-3 đến sáng nay (ngày 29-3), khu vực huyện Lâm Bình, Na Hang, Yên Sơn, TP Tuyên Quang và Sơn Dương đã có mưa đá, mưa, có nơi mưa to.


Xã Lực Hành (Yên Sơn) nằm trong danh sách có nguy cơ sạt lở đất khi mưa to xảy ra.

Tại một số địa phương trên địa bàn huyện Lâm Bình, Na Hang ghi nhận lượng mưa đạt gần 50 mm. Dự báo, trong 6 giờ tới các khu vực trong tỉnh tiếp tục có dông lốc, mưa đá, mưa to với lượng mưa phổ biến 10-30mm, có nơi trên 40 mm.

Với địa hình dốc, khu vực có kết cấu đất đá yếu có nguy cơ xảy ra lũ, lũ gây tác động rất xấu đến môi trường, uy hiếp tính mạng của người dân; gây tắc nghẽn giao thông cục bộ, làm ảnh hưởng tới quá trình di chuyển của các phương tiện; phá hủy các công trình, thiệt hại đến các hoạt động kinh tế- xã hội. Cảnh báo rủi ro thiên tai do lũ quét, sạt lở đất, sụt lún đất do mưa lũ cấp độ 1.

Thời tiết vẫn đang diễn biến phức tạp, bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản của người dân, các địa phương cần thông báo, thông tin, hướng dẫn người dân chủ động phòng, tránh, tuyệt đối không đến các khu vực có nguy cơ xảy ra các hiện tượng sụt lún; theo dõi thường xuyên các bản tin dự báo, cảnh báo thiên tai để chủ động phòng, tránh.

Đoàn Thư

Tin cùng chuyên mục