Cảnh báo lừa đảo trúng thưởng Sunhouse

- Ngày 5 - 5, chị Phạm L.A, phường Hưng Thành (TP Tuyên Quang) bị các đối tượng lừa đảo số tiền 12,5 triệu đồng bằng hình thức trả thưởng qua hệ thống Sunhouse - hỗ trợ 24/7.


Tin nhắn trúng thưởng chị L.A nhận được.

Chị L.A kể, tối qua, chị nhận được một tin nhắn từ Facebook của người bạn có tên Đinh Hường, là một người bạn lâu năm, thường xuyên trò chuyện. Địa chỉ này có nhắn tin cho chị mời tham gia quay trúng thưởng chương trình của Sunhouse – hỗ trợ 24/7, hình thức quay thưởng miễn phí. Chị có tham gia và hệ thống gửi tin nhắn đã trúng thưởng Giải lộc may mắn trị giá 44.519.000đ và yêu cầu nạp tương ứng số tiền đó vào tài khoản: 8862135184, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), chủ tài khoản: Trần Bảo Trang.

Không hề đề phòng do nghĩ đó là bạn thân lâu năm, chị L.A đã chuyển trước số tiền 12,5 triệu đồng vào số tài khoản kia. Bên Facebook kia liên tục thúc giục chị chuyển thêm tiền vào tài khoản đó để hoàn thành số tiền đối ứng và chuyển lại tài khoản cho chị L.A .

Sinh nghi ngờ, chị L.A đã gọi điện cho chủ tài khoản Facebook “Đinh Hường” và nhận được kết quả trang cá nhân đã bị các đối tượng “hack” khoảng 1 tuần gần đây. Sau khi biết bị lộ, các đối tượng đã xóa toàn bộ tin nhắn, chặn Facbook và các hình thức liên lạc.

Đây là hình thức lừa đảo mới xuất hiện tại thành phố Tuyên Quang, đề nghị nhân dân nâng cao cảnh giác, không tham gia quay trúng thưởng và nạp tiền theo yêu cầu. Nếu có tin nhắn hỏi vay tiền cần xác minh bằng cách gọi điện thoại trực tiếp, không sử dụng các phần mềm gọi điện bằng Facebook, Zalo, Viber để tránh bị lừa.

Tin, ảnh: Lê Duy

Tin cùng chuyên mục