Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn miệng nói tay làm

- Đồng chí Nguyễn Văn Chuyên (trong ảnh), Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn Cây Cọ, xã Sơn Nam (Sơn Dương) luôn nhiệt tình, trách nhiệm, có nhiều cách làm hay, sáng tạo và gần gũi để tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua.

Thôn Cây Cọ hiện có 97 hộ với 438 nhân khẩu. Chi bộ có 11 đảng viên. Năm 2017, đồng chí được tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn. Với trách nhiệm là người đứng đầu cấp ủy, đồng chí xác định yếu tố quan trọng quyết định năng lực lãnh đạo của Chi bộ là đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt của cấp ủy và chi bộ; nâng cao nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên; tuyên truyền, vận động đảng viên và nhân dân thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước. Đồng chí đã cùng chi bộ phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đảng viên, thường xuyên kiểm tra đánh giá kết quả thực hiện công việc được giao của đảng viên để kịp thời tìm hướng giải quyết khó khăn, vướng mắc.

Phát huy vai trò gương mẫu của đảng viên, đồng chí cùng chi bộ tuyên truyền, vận động nhân dân phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, chung tay xây dựng nông thôn mới. Năm 2021, đồng chí tuyên truyền vận động bà con làm 1.240 m đường bê tông nội đồng, ủng hộ được gần 100 triệu đồng làm đường bê tông; tuyên truyền vận động 11 hộ dân hiến trên 200 m2 đất, huy động bà con tham gia lao động, vệ sinh môi trường vào các ngày thứ 7 và chủ nhật để tuyến đường từ thôn vào các nhánh luôn sạch, đẹp; vận động nhân dân ủng hộ phòng chống Covid-19 được trên 3 triệu đồng và nhu yếu phẩm tặng cho tuyến đầu chống dịch...

Nhằm nâng cao thu nhập cho người dân trong thôn, đồng chí cùng chi bộ đã bàn bạc và đưa ra nhiều giải pháp, trong đó có khuyến khích người dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, tập trung vào phát triển cây thanh long ruột đỏ của địa phương với diện tích năm 2022 gần 20 ha; duy trì và phát triển các ngành nghề sẵn có của địa phương như làm mộc, xây dựng, cơ khí, bán hàng tạp hóa... Nhờ vậy, số hộ khá và giàu trong thôn chiếm trên 70%; thu nhập bình quân đạt hơn 40 triệu đồng/người/năm; thôn còn 2 hộ nghèo. Qua bình xét năm 2021, thôn có 99% số hộ đạt gia đình văn hóa; 85% số hộ 3 năm liền đạt gia đình văn hóa.

Không chỉ nhiệt tình tham gia công tác, phong trào của cơ sở, đồng chí còn phát triển kinh tế gia đình bằng mô hình nuôi trâu, bò vỗ béo, mỗi năm thu nhập vài chục triệu đồng. Đồng chí luôn nhiệt tình chia sẻ kiến thức chăn nuôi cho bà con cùng học tập và làm theo.

Đồng chí Lê Văn Hà, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Sơn Nam cho biết, đồng chí Nguyễn Văn Chuyên, Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn Cây Cọ là người rất năng nổ, nhiệt tình trong các hoạt động, phong trào; hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ cấp ủy, chính quyền địa phương giao cho. Chi bộ nhiều năm luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh. Không những thế, đồng chí còn đi đầu trong phát triển kinh tế, xứng đáng để bà con học tập, noi theo.

Bằng tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình, tâm huyết, trên cương vị của mình, đồng chí Nguyễn Văn Chuyên luôn nhận được sự tín nhiệm của người dân trong thôn và được tặng nhiều giấy khen của xã, huyện.

Bài, ảnh: Minh Thủy

Tin cùng chuyên mục