Bay cao đôi cánh ước mơ

- Em Quan Dược Linh, (trong ảnh) dân tộc Tày, Bí thư Chi đoàn lớp 12A, trường Phổ thông Dân tộc Nội trú - THPT của tỉnh vừa được học bổng trao đổi học sinh THPT nhân kỷ niệm 25 năm quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ và sẽ được sang Mỹ giao lưu 3 tuần, dự kiến vào mùa hè năm 2022.

Rời thôn Bản Tụm, xã Tân Mỹ, huyện Chiêm Hóa về học nội trú tại trường Phổ thông Dân tộc Nội trú - THPT của tỉnh, thương mẹ ở quê tảo tần vất vả, Linh đã luôn nỗ lực chăm chỉ, tự giác trong học tập. Yêu thích môn Toán và tiếng Anh, em luôn dành nhiều thời gian tự học, say mê nghiền ngẫm, tìm tòi, chinh phục các bài Toán, bài tiếng Anh khó.

Em Linh có ba năm đạt học sinh giỏi, đạt giải ba kỳ thi học sinh giỏi Toán cấp tỉnh, giải khuyến khích nghiên cứu khoa học kỹ thuật cấp tỉnh, đạt danh hiệu học sinh ba tốt cấp tỉnh... Cơ hội và niềm vui lớn đã đến với Linh khi trường Phổ thông Dân tộc Nội trú - THPT của tỉnh vinh dự được chọn là đơn vị triển khai chương trình học bổng Tiếng Anh Access. Đây là chương trình học bổng Tiếng Anh toàn cầu do Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ tài trợ cho học sinh độ tuổi từ 13 đến 20, có học lực tốt, hoàn cảnh gia đình khó khăn, thiệt thòi... giúp các em vươn lên trong học tập và lập nghiệp, đồng thời trang bị cho các em năng lực tiếng Anh để tìm các cơ hội học bổng du học.

Được tài trợ chi phí học, sách giáo khoa, tài liệu học tập lại được học trực tiếp tại trường sau các giờ học chính khóa, Linh hào hứng lắm. Em xác định đây là cơ hội mở ra chân trời tươi sáng cho những ai biết nỗ lực, cố gắng. Ngoài thời gian học trên lớp, ôn thi đội tuyển học sinh giỏi, ôn thi đại học, sôi nổi tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ, TDTT của trường và của tỉnh tổ chức, Linh đã chủ động sắp xếp cho mình một thời gian biểu khoa học nhất để việc học tiếng Anh chất lượng cao trong 2 năm được ưu tiên như một động lực, một niềm hứng thú.

Chương trình học do các thầy cô trong tỉnh giảng dạy, nhưng cũng có nhiều buổi được học trực tuyến với người Mỹ, em cảm thấy thật vui và may mắn, thỏa nguyện ước mơ của em được giao lưu với bạn bè quốc tế. Đặc biệt, đây cũng là cơ hội để em học hỏi, phát triển bản thân. Sau khi vượt qua kỳ kiểm tra năng lực và vòng phỏng vấn của Đại sứ quán Mỹ, Quan Dược Linh đã xuất sắc đạt học bổng trao đổi học sinh THPT nhân dịp kỷ niệm 25 năm quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ và sẽ được sang Mỹ giao lưu 3 tuần.

Cô giáo Nguyễn Bích Hồng, chủ nhiệm lớp 12A, nhận xét: “Linh là học sinh gương mẫu trong thực hiện nội quy của trường. Em tích cực, chăm chỉ, có ý thức vươn lên trong học tập, tu dưỡng, rèn luyện. Ngoài ra, em còn rất năng động, sáng tạo, trách nhiệm trong các hoạt động Đoàn”. Chúc cho những ước mơ của Quan Dược Linh sẽ bay cao, bay xa, trở thành người có ích cho xã hội.  

Bài, ảnh: Ngọc Hảo

Tin cùng chuyên mục