Ba đội chủ nhà toàn thắng

Thép Xanh Nam Định đã vùng lên mạnh mẽ ở những phút bù giờ trên sân Thiên Trường để khẳng định vị trí số 1 trong cuộc đối đầu với Hà Nội FC ở trận đấu chiều tối 28/2 vòng 11 V.League 1-2023/2024.

Văn Toàn (áo trắng) ghi bàn mở tỷ số trong trận đấu Thép Xanh Nam Định gặp Hà Nội FC.

Quyết tâm của đội chủ nhà được họ thể hiện khi dồn lên tấn công phủ đầu Hà Nội FC ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trong khoảng 20 phút đầu trận, đoàn quân của huấn luyện viên Vũ Hồng Việt chơi áp đảo và liên tiếp tạo ra những tình huống sóng gió trước khung thành đối phương. Tuy nhiên, thủ môn Quan Văn Chuẩn bên phía đội khách đã chơi xuất sắc và các chân sút Nam Định cũng chưa có được sự sắc bén cần thiết để chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng.

Nửa cuối hiệp một, đội bóng của Thủ đô dần lấy lại thế trận và triển khai các đường lên bóng khá nguy hiểm. Cả hai đội tiếp tục chơi quyết tâm và đẩy cao tốc độ thi đấu trong hiệp hai giúp trận đấu trở nên hấp dẫn với chất lượng chuyên môn cao.

Phút 61, Văn Toàn đã sút bóng vào lưới đội khách, trọng tài biên căng cờ báo việt vị, song VAR đã lên tiếng xác nhận bàn thắng mở tỷ số cho đội bóng thành Nam. Rất nhanh sau đó sáu phút, Xuân Mạnh gỡ hòa bằng cú đánh đầu đẹp mắt cho Hà Nội FC.

Khoảng thời gian sau đó, cầu thủ hai đội chơi nỗ lực và cùng có nhiều cơ hội, nhưng phải đến phút 90+3, tỷ số mới được nâng lên 2-1 cho đội khách sau cú ngả người móc bóng của Tuấn Hải. Kịch tính đã đến sau đó và cả sân Thiên Trường như nổ tung trong niềm vui của người hâm mộ thành Nam khi lần lượt là Rafaelson và Văn Vĩ dứt điểm thành bàn thắng ở các phút 90+5 và 90+7, qua đó ấn định chiến thắng 3-2 cho đội chủ nhà. Với chiến thắng này, Thép Xanh Nam Định tiếp tục giữ ngôi đầu với 25 điểm.

H Ở trận đấu cùng giờ trên sân Gò Đậu, Becamex Bình Dương chơi thăng hoa sau chiến thắng ở vòng đấu trước đó và tiếp tục có thêm chiến thắng khi đánh bại Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Các học trò của huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức liên tiếp có cơ hội, song phải sang đến nửa cuối hiệp hai họ mới có thể ghi được bàn thắng. Phút 71, trong pha băng vào đệm bóng sau đường căng ngang của đồng đội, tiền đạo ngoại binh Charles đã mở tỷ số cho Bình Dương. Mặc dù các cầu thủ đội khách nỗ lực tấn công, trong khi đội chủ nhà có phần lùi về phòng ngự, song Hồng Lĩnh Hà Tĩnh không thể có bàn thắng gỡ hòa. Có thêm ba điểm, Becamex Bình Dương đã chiếm vị trí thứ hai với 23 điểm.

* Trong trận đấu còn lại tối muộn trên sân Thống Nhất, đội chủ nhà Thành phố Hồ Chí Minh đã thắng MerryLand Quy Nhơn Bình Định 2-1. Với kết quả này, Thành phố Hồ Chí Minh có 15 điểm, vươn lên vị trí thứ sáu, kém bốn điểm so với MerryLand Quy Nhơn Bình Định xếp ngay trên.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục