Tiếng việt | English

Agribank Tuyên Quang nâng cao chất lượng nguồn nhân lực

- Agribank Tuyên Quang xác định, công tác đào tạo nguồn nhân lực là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong suốt quá trình hình thành và phát triển. Do đó, Agribank đã thực hiện nhiều biện pháp bồi dưỡng, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phù hợp với từng thời kỳ, bảo đảm không ngừng nâng cao chất lượng các dịch vụ phục vụ khách hàng.

Một lớp đào tạo cho cán bộ mới được tuyển dụng do Agribank Tuyên Quang tổ chức.

Hiện nay, Agribank Tuyên Quang có 7 chi nhánh trực thuộc và 1 Hội sở, 24 phòng giao dịch. Tổng số cán bộ nhân viên 368 người, được đào tạo bài bản từ đại học chuyên ngành, sau đại học, được trang bị kiến thức bổ trợ về ngoại ngữ, tin học đáp ứng tiêu chuẩn, yêu cầu công việc trong thời kỳ mới. Hệ thống công nghệ thông tin được đầu tư đồng bộ; bộ máy tổ chức, nhân lực được sắp xếp hợp lý, hiệu quả hoạt động của chi nhánh ngày càng cải thiện và nâng cao. 

Ông Đào Quang Uy, Phó Giám đốc Agribank Tuyên Quang cho biết, Agribank luôn hoàn thành 100% kế hoạch đào tạo đã đề ra với nhiều chuyên đề quan trọng và phù hợp với yêu cầu đa dạng của người lao động ở các vị trí khác nhau. Nội dung chương trình học được chuẩn bị kỹ lưỡng và phù hợp, áp dụng hiệu quả vào thực tiễn. Từ năm 2018 đến nay, đã có 1.028 lượt cán bộ của Agribank Tuyên Quang được đào tạo tại Trường Đào tạo cán bộ Agribank Việt Nam, các lớp tập huấn của Agribank Việt Nam và ngay tại Chi nhánh Tuyên Quang. Hiện nay, toàn chi nhánh có 33 lao động có trình độ sau đại học, 299 lao động trình độ đại học; 12 lao động trình độ cao đẳng, trung cấp; còn lại lao động có trình độ khác. Nhân viên làm công tác tín dụng thường xuyên được đào tạo, cập nhật quy chế, thủ tục, văn bản nghiệp vụ mới để triển khai nhiệm vụ hiệu quả. 

Agribank Tuyên Quang luôn chú trọng đào tạo đội ngũ nhân sự chắc nghiệp vụ, chuyên nghiệp, hiểu biết để nâng cao kỹ năng giao tiếp, ứng xử, phục vụ khách hàng một cách tốt nhất. Chị Đinh Thị Quỳnh Mai, Phòng Khách hàng hộ sản xuất và cá nhân cho biết, hàng năm chị được tham gia các lớp tập huấn nghiệp vụ công tác tín dụng, kỹ năng giao tiếp, nhờ đó, chị tự tin hơn trong giao dịch với khách hàng. Trong thời đại 4.0, khách hàng thực sự là những người “thông thái”, họ nắm bắt công nghệ cũng như kiến thức về tín dụng rất chắc, do đó, cán bộ ngân hàng không chịu khó học tập sẽ bị tụt hậu. Chị thường xuyên cập nhật kiến thức tin học, kỹ năng ứng dụng internet để hướng dẫn khách hàng sử dụng các dịch vụ ngân hàng. Từ kỹ năng giao tiếp được trau dồi, chị tiếp cận với khách hàng một cách thuận lợi. Nhiều khách hàng còn tự liên hệ với chị để gửi tiết kiệm, góp phần huy động nguồn vốn nhàn rỗi trong dân, đáp ứng nhu cầu vốn của các thành phần kinh tế trên địa bàn.

Các phòng chuyên môn của Agribank Tuyên Quang còn tổ chức cho nhân viên học tập chủ trương, chính sách tín dụng của Trung ương, của tỉnh thông qua những buổi họp, sinh hoạt chuyên đề, tạo động lực cho nhân viên thi đua lao động sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Chị Nguyễn Thị Thương Thủy, nhân viên Phòng Giao dịch Tràng Đà (TP Tuyên Quang) chia sẻ, mỗi nhân viên của phòng đều được quán triệt nội quy, quy chế làm việc của Agribank, các quy định của pháp luật về chính sách tín dụng, bảo đảm thực thi nhiệm vụ đúng quy định, tránh tình trạng bị kẻ xấu lợi dụng liên quan đến “tín dụng đen”, góp phần xây dựng môi trường tín dụng lành mạnh trên địa bàn.

Thời gian tới, Agribank Tuyên Quang tiếp tục thực hiện tốt công tác đào tạo thường xuyên, đào tạo theo yêu cầu việc làm, đặc biệt chú trọng đào tạo cho người lao động mới tuyển dụng, giúp người lao động nhanh chóng hòa nhịp với môi trường Agribank. Chương trình đào tạo tập trung cập nhật, bổ sung kiến thức chung về sản phẩm dịch vụ và kỹ năng mềm cho cán bộ toàn hệ thống, nâng cao tính chuyên nghiệp của cán bộ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong thời kỳ mới.

Bài, ảnh: Thùy Linh

Tin cùng chuyên mục