Hoạt động của Trung tâm hành chính công thành phố Tuyên Quang

TQĐT - Trung tâm hành chính công thành phố Tuyên Quang thành lập từ tháng 4-2017 có chức năng làm đầu mối và chịu trách nhiệm trong việc tiếp nhận và hướng dẫn giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính của tổ chức, cá nhân. Trung tâm hành chính công đi vào hoạt động đã góp phần thực hiện mục tiêu cắt giảm tối thiểu 30% thủ tục hành chính của thành phố Tuyên Quang.
Người dân làm thủ tục hành chính tại Trung tâm hành chính công thành phố Tuyên Quang.

Anh Đoàn Văn Minh, thôn Viên Châu, xã Lưỡng Vượng cho biết, nếu như trước đây mỗi khi thực hiện thủ tục hành chính thường anh phải đi lại qua nhiều phòng, ban để xin xác thực thì nay tất cả đều tập trung ở một mối. Do vậy, thời gian giải quyết nhanh hơn rất nhiều. Chỉ sau 2 tiếng đồng hồ, anh Minh đã nhận được kết quả hồ sơ chứng thực quyền sử dụng đất của mình, trong khi đó thời gian quy định là 3 ngày.

Ông Trần Long, Giám đốc Trung tâm hành chính công thành phố cho biết, để tạo thuận lợi cho tổ chức và cá nhân đến làm thủ tục hành chính, cắt giảm thời gian thực hiện tối đa, UBND thành phố đã lựa chọn những cán bộ ưu tú nhất của các phòng, ban làm việc tại đây. Bên cạnh đó, công tác kiểm tra, giám sát luôn được duy trì một cách chặt chẽ. Nếu cán bộ nào thực hiện không đúng với quy chế như hướng dẫn không đầy đủ, chậm trả hồ sơ không rõ nguyên nhân hay tinh thần, thái độ phục vụ không tốt đến lần 3 thì sẽ bị thải hồi. Đã có trường hợp cán bộ bị trung tâm thải hồi. Trung bình mỗi ngày, trung tâm xử lý, giải quyết hồ sơ cho hàng trăm tổ chức và cá nhân. Tuy nhiên, số lượng hồ sơ trả chậm so với thời gian quy định chiếm tỷ lệ nhỏ. Tỷ lệ hồ sơ giải quyết xong trước và đúng hạn đạt 97,7%. 

Hoạt động của trung tâm bước đầu có hiệu quả tích cực, từng bước thể hiện tính chuyên nghiệp trong hoạt động, tạo môi trường thân thiện, thể hiện được tính phục vụ. Hiện tòa nhà Trung tâm hành chính công thành phố đang được đầu tư xây dựng, đến cuối năm hoàn thành với đầy đủ phương tiện kỹ thuật đáp ứng được nhu cầu vận hành tốt nhất để phục vụ doanh nghiệp và người dân.

 Bài, ảnh: Thanh Phúc

Tin cùng chuyên mục