Ford đưa “Raptor” đến châu Á

Không chỉ là việc cảm nhận được các đối thủ đang cố gắng đuổi theo ở phân khúc bán tải cỡ trung, mà hơn thế, Ford còn thấy phải có sự thay đổi, dựa trên nền tảng có sẵn là sự thành công của F-150 Raptor, cùng với sự quan tâm ngày càng lớn của các thị trường đang lên đối với Ranger.

Xuất phát từ ý tưởng đó, Ranger Raptor - một sản phẩm được coi là hoàn toàn mới ra đời, một mẫu xe được đánh giá là “thấm đẫm” văn hoá xe Mỹ, với các đường nét thiết kế được coi là DNA của mẫu F-150 Raptor - hầm hố đầy góc cạnh, khả năng offroad với các trang bị cao cấp nhất mà hãng xe Mỹ có được… kết hợp với sự linh hoạt và bền bỉ của Ranger.

Ford Ranger Raptor ra mắt tại Thái Lan - công xưởng lớn thứ hai thế giới của xe bán tải, cùng lúc với nhiều thị trường khác, trong đó có Mỹ. Đây là mẫu xe hoàn thiện, nhưng chưa chính thức được đưa vào dây chuyền sản xuất hàng loạt, nên cũng chưa được công bố giá bán cụ thể.

Hệ thống khung gầm của chiếc Ranger Raptor được cải thiện hệ thống gá giảm xóc, các chi tiết hập thụ xung lực chống vặn xoắn, thiết kế treo lốp dự phòng được cải thiện để treo được lốp lớn hơn...

Hệ thống khung gầm của chiếc Ranger Raptor được cải thiện hệ thống gá giảm xóc, các chi tiết hập thụ xung lực chống vặn xoắn, thiết kế treo lốp dự phòng được cải thiện để treo được lốp lớn hơn...

Ford cho biết Ranger Raptor cũng sẽ được sánh vai cùng các mẫu xe làm nên tên tuổi của hãng xe Mỹ này, như Ford GT, Focus RS, Mustang… khi được bộ phận chuyên xây dựng các dòng xe hiệu suất cao là Ford Performance đảm nhiệm kế hoạch chế tạo.


Động cơ diesel I4 2.0L Bi-Turbo hoàn toàn mới mà Ford trang bị cho Ranger Raptor, cùng với hộp số tự động 10 cấp và hệ thống dẫn động bốn bánh, cho công suất tối đa 210 mã lực và momen xoắn cực đại 500 Nm.

Động cơ diesel I4 2.0L Bi-Turbo hoàn toàn mới mà Ford trang bị cho Ranger Raptor, cùng với hộp số tự động 10 cấp và hệ thống dẫn động bốn bánh, cho công suất tối đa 210 mã lực và momen xoắn cực đại 500 Nm.

Tuy được phát triển từ mẫu bán tải hạng trung, nhưng Ranger Raptor có thể được coi là mẫu xe hoàn toàn mới, khi hệ thống khung gầm được gia cường (trục cơ sở được kéo dài hơn một chút so với phiên bản Ranger), động cơ diesel 2.0L được trang bị mới hoàn toàn đi kèm hộp số tự động 10 cấp, hệ thống giảm xóc độc lập cả bốn bánh với liên kết đa điểm kết hợp với lò xo và giảm chấn thuỷ lực (hệ thống giảm xóc thuỷ lực do Fox Racing Shox cung cấp), bộ lốp đa địa hình All-Terrain TA 17” do BFGoodrich cung cấp…


Hệ thống treo hoàn toàn mới trên Ford Ranger Raptor

Hệ thống treo hoàn toàn mới trên Ford Ranger Raptor

Nội thất xe cũng có cải tiến, dù vẫn được khai thác từ nền tảng của Ranger, với hệ thống điều khiển chế độ lái với 6 lựa chọn khác nhau, lẫy chuyển số trên tay lái, hệ thống khoá vi sai cầu sau, hệ thống hỗ trợ đổ đèo… Hệ thống giải trí với màn hình cảm ứng đi kèm hệ thống điều khiển SYNC 3. Hiện tại, Ford vẫn giữ kín thông tin về số lượng các phiên bản khác nhau của Ranger Raptor.

Cho đến thời điểm này, Ford khẳng định sẽ sớm đưa Ranger Raptor lên dây chuyền sản xuất, và tại Thái Lan - một trong ba nhà máy trên thế giới của Ford lắp ráp Ranger, hãng xe Mỹ cho biết Ranger Raptor sẽ có mặt trên thị trường vào nửa cuối năm 2018 này, trước khi tới các thị trường khác trong khu vực ASEAN.

Riêng đối với thị trường Việt Nam, đại diện Ford Châu Á - Thái Bình Dương cho biết những ràng buộc của Nghị định 116/2017 chắc chắn sẽ khiến Ranger Raptor không thể sớm có mặt tại Việt Nam cùng thời điểm với thị trường Thái Lan trong năm nay.

Theo Dân Trí

Tin cùng chuyên mục