Kiến Thiết làm tốt công tác truyền thông Dân số - KHHGĐ

TQĐT - Xã Kiến Thiết (Yên Sơn) có hơn 70% dân số là dân tộc Mông, Dao, Tày, Pà Thẻn sinh sống... Trình độ dân trí còn hạn chế, còn duy trì một số tập tục lạc hậu, ảnh hưởng không nhỏ đến việc triển khai các chương trình Dân số - ...

Phong tục và ẩm thực ngày Tết của các dân tộc

Xuân Quý Tỵ - Tuyên Quang có 22 dân tộc anh em cùng sinh sống, mỗi dân tộc có phong tục tập quán và đặc sản ẩm thực hấp dẫn, tạo nên ...

Bộ Y tế chấn chỉnh công tác tiêm chủng

Theo Bộ Y tế, trong thời gian qua, ở một số địa phương xảy ra các sai sót trong công tác tiêm chủng. Đặc biệt, các sai sót này xảy ra trong hoạt động tiêm chủng dịch vụ làm ảnh hưởng đến công tác tiêm chủng nói chung và tiêm ...

Uống sữa để giảm cân

Thứ ba, ngày 5/6/2012, 9:5

Những nghiên cứu mới của Đại học Tennessee và Đại học Hawaii đã đưa ra một kết luận bất ngờ: uống khoảng 200ml sữa mỗi ngày sẽ có hiệu quả giảm cân, tốt cho vòng eo.

Chúng ta đều biết rằng sữa là một thực phẩm dinh dưỡng lý tưởng, dễ dàng hấp thu bởithể. Sữa có chứa lượng chất béo cao, giàu protein, khoáng chất, vitamin và còn có những công hiệu bất ngờ trong làm đẹp da… Gần đây, các nghiên cứu khoa học mới lại phát hiện ra rằng chế độ ăn uống giàu canxi nhờ sữa có hiệu quả làm suy giảm chất béo trongthể và duy trì một trọng lượng khỏe mạnh.

 

Nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng của Đại học Tennessee thừa nhận rằng nếu thiếu canxi,thể con người tiết ra một loại hormone gọi là Calcitriol - có thể thúc đẩy sự sản sinh và lưu trữ chất béo. Khi canxi được bổ sung đầy đủ thì có thể ức chế sự hình thành của hormone này, đẩy nhanh tốc độ đốt cháy chất béo. Kết quả nghiên cứu cho thấy rằng: uống sữa giúp bổ sung canxi tốt hơn hai lần so với các cách khác. Ngoài ra, sữa còn chứa các axit amin thúc đẩy tăng trưởngbắp. Vì vậy, ăn nhiều các sản phẩm sữa lại có thể giúpthể giảm nhiều chất béo.

Một kết luận tương tự cũng được một Tiến sỹ thuộc Đại học Hawaii khẳng định. Sau khi thực hiện nghiên cứu liên quan tới 320 phụ nữ, vị tiến sỹ này đã thấy rằng những người tiêu thụ nhiều canxi có cân nặng ít hơn những người khác. Ngoài ra, theo các nhà khoa học của đại học này thì sự gia tăng chất sắt trong
thể cũng làm tăng khả năng phân hủy chất béo hiệu quả.


Các chuyên gia dinh dưỡng đã cảnh báo rằng người lớn uống khoảng 1.000-1.200mg canxi mỗi ngày, nhưng chỉ có khoảng 500mg được hấp thu bởithể. Các chuyên gia về thực phẩm ở Mỹ cũng khuyến cáo rằng: nên uống 1 ly sữa vào buổi sáng cùng với ngũ cốc để giúp các chức năng củathể bắt đầu một ngày làm việc hiệu quả. Hơn nữa, uống sữa không có chất béo thay cho nước trái cây trong bữa điểm tâm có thể giúp bạn cảm thấy no bụng và ăn ít hơn vào bữa trưa.

Theo một báo cáo trên tạp chí The Times of India của Ấn Độ, các nhà khoa học Úc đã khẳng định uống sữa không béo vào buổi sáng giúp tăng cảm giác no bụng, do đó, giảm hấp thu nhiều calo trong bữa ăn tiếp theo. Cụ thể, những ai uống sữa trong bữa điểm tâm thường tiêu thụ một lượng thức ăn ít hơn gần 9% vào bữa trưa. Kết luận này được lý giải là do hàm lượng protein trong sữa đã góp phần tạo cảm giác no lâu. Chọn thực phẩm có tác dụng tăng cảm giác no là một điều rất quan trọng vì giúp kiểm soát cân nặng, nhất là với những người đang có kế hoạch giảm cân.

Cuối mỗi buổi chiều, có thể uống một ly sữa thay cho đồ ăn nhẹ để thúc đẩy nhu động ruột, làm sạch ruột. Buổi tối uống khoảng 200ml sữa ít béo giúp làm dịu các dây thần kinh.

Theo HNM

Ý kiến bạn đọc