TQĐT - Báo Tuyên Quang xin giới thiệu một số gương giáo viên có thành tích xuất sắc trong giảng dạy, ôn tập cho học sinh đoạt giải cao trong các kỳ ...
Học sinh cần có kỹ năng phòng tránh đuối nước
Di dân khỏi vùng nguy hiểm, ổn định cuộc sống nơi ở mới
Tuổi trẻ với hoạt động nhân ái vì sức khỏe cộng đồng
Phụ nữ thôn Cháy tham gia làm đường bê tông
Đêm sự kiện chính Giờ Trái Đất sẽ diễn ra tại Quảng trường Cách mạng tháng Tám trước Nhà hát Lớn Hà Nội.
Trong một tuyên bố mới đây, công ty Toyota Motor Philippines (TMP) cho biết sẽ thu hồi 22.000 chiếc xe ôtô trong nước như một phần của việc sửa chữa toàn cầu gồm 7,43 triệu xe bị khiếm khuyết của tập đoàn sản xuất ôtô hàng đầu ...
Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ NASA cho biết, sao Hỏa có thể đã hỗ trợ các vi sinh vật sống trong quá khứ xa xưa.
Các nhà nghiên cứu đã tiến hành theo dõi 61 người bị bệnh Parkinson. Họ cho nhóm đối chứng uống thuốc "trấn an" và một nhóm khác uống một liều cafein tương đương với từ hai đến bốn tách cà phê mỗi ngày trong vòng 6 tuần.
Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)
Kết quả cho thấy những người uống cafein đã được cải thiện về khả năng vận động so với những người uống thuốc "trấn an" nhờ sự cải thiện tốc độ vận động và giảm bớt sự vất vả trong quá trình vận động.
Theo tác giả của nghiên cứu trên, tiến sỹ Ronald Postuma, mặc dù cần phải tiến hành thêm các cuộc nghiên cứu với quy mô lớn hơn trong một thời gian dài hơn để làm rõ những cải thiện có được nhờ cafein, tuy nhiên, chất này cần được khảo sát kỹ hơn và sử dụng như một lựa chọn về phương pháp điều trị đối với bệnh Parkinson.
cafein tác động đến hệ thần kinh trung ương và hệ tim mạch bằng cách làm giảm mệt mỏi và khiến người sử dụng tỉnh táo hơn.
Theo các nhà nghiên cứu, những người uống cà phê sẽ ít có nguy cơ bị Parkinson. Tuy nhiên, cho đến nay chưa có một nghiên cứu nào xem xét cụ thể những hàm ý trực tiếp về mặt lâm sàng của phát hiện này./.
Ý kiến bạn đọc